HOTLINE: 0908.442.106

Bí quyết làm marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 17/07/2020

Điều khiến cho các doanh nghiệp thành công hay thất bại đều nằm ở việc công ty ấy đã có một chiếc lược Marketing hoàn hảo và đi đúng hướng với doanh nghiệp của mình chưa. Và đến với bài viết lần này, Xu Hướng Số xin giới thiệu đến với các bạn những bí quyến để làm nên một chiếc lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn!

1.  Sơ lược tình hình chung

Trong vài năm gần đây, nền kinh tế thế giới có nhiều biến động lớn rất khó lường, các cuộc khủng hoảng tài chính, khủng hoảng kinh tế....xảy ra thường xuyên, kéo dài và lan rộng ra tất cả các nền kinh tế trên thế giới. Đó chính là nguyên nhân chính khiến hầu hết mọi sự tan rã hoặc phá sản của các tập đoàn , công ty lớn và các ngân hàng hàng đầu thế giới.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay cũng đang trong giai đoạn hồi phục và phát triển, việc xây dựng một chiến lược marketing hợp lý là nhiệm vụ vô cùng quan trọng để mỗi doanh nghiệp dần phục hồi sau khủng hoảng. Xây dựng marketing lúc này là rất cần thiết, nhưng một chiến lược như thế nào là hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế chung hiện nay là tùy thuộc vào tình hình hoạt động cũng như tình hình tài chính của mỗi doanh nghiệp. Chiến lược marketing lúc này sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua những khủng hoảng hiện tại, dần hồi phục và phát triển trong tương lai.

Chiến lược Marketing

2.  Chiến lược Marketing là gì?

Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.

Chiến lược marketing là một kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đồng thời chuyển đổi họ trở thành khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Các chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:

  • Value proposition (tuyên bố giá trị của doanh nghiệp)
  • Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Các thông tin liên quan đến khách hàng mục tiêu
  • Phương pháp thực hiện

Chiến lược Marketing

3.  Tầm quan trọng của chiến lược Marketing

Để tồn tại và phát triển, mọi doanh nghiệp cần phải đặt cho mình một mục tiêu và cố gắng đạt được mục tiêu đó. Lập kế hoạch cho một chiến lược Marketing cụ thể sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn thấy rõ hơn mục tiêu cần nhắm đến của doanh nghiệp và chỉ đạo phối hợp hoạt động giữa các bộ phận phòng ban với nhau đạt được hiệu quả cao.

Chiến lược Marketing là hoạt động hết sức quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chiến lược kinh marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm những thông tin hữu ích về thị trường, có điều kiện mở rộng thị trường và tăng quy mô kinh doanh. Các công cụ marketing giúp doanh nghiệp  chiếm lĩnh thị trường tăng thị phần, đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm bằng cách nâng cao khả năng cạnh tranh và làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Chiến lược Marketing

4.  Bí quyết xây dựng một chiến lược Marketing phù hợp cho doanh nghiệp

Bước 1: Xác định mục tiêu của việc xây dựng chiến lược Marketing

Các mục tiêu của chiếc lược marketing thường được định hướng từ các mục tiêu của kế hoạch chiến lược tổ chức. Các mục tiêu này thường được xem như là tiêu chuẩn hoạt động hoặc các công việc phải đạt được ở một thời gian nhất định. Các mục tiêu marketing phổ biến là:

- Lợi nhuận thể hiện % doanh số hoặc một số lượng tuyệt đối mà doanh nghiệp đã định sẽ đạt được sau một thời gian thực hiện marketing

- Lượng bán, thể hiện ở thị phần doanh nghiệp dự định đã đạt được hoặc lượng bán tuyệt đối

- Số lượng các trung gian thương mại có tham gia tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

- Nhận biết của người tiêu dùng và uy tín hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp trên thị trường.

Chiến lược Marketing

Bước 2: Phân tích tình hình thị trường

Với một chiến lược Marketing việc phân tích tình hình thị trường là rất quan trọng, bởi nó chính là đầu mối giúp cho doanh nghiệp của bạn hiểu hơn về thị trường hiện tại, và doanh nghiệp của bạn đang ở mức nào để có thể chuyển hóa cho phù hợp với thị trường hiện tại.

- Tìm kiếm các thông tin: Doanh nghiệp có thể tìm được thông tin hữu ích để thực hiện một phân tích thị trường từ những nguồn khác nhau.

- Phân khúc thị trường: Trong phân khúc thị trường, doanh nghiệp cần chia thị trường mục tiêu của mình ra thành các phân khúc khác nhau. Việc chia thị trường mục tiêu ra những phân khúc khác nhau giúp doanh nghiệp xác định cụ thể hơn nhu cầu của người tiêu dùng.

- Dự đoán quy mô và triển vọng tăng trưởng của thị trường: Doanh nghiệp cần đo lường và định lượng thị trường của mình để có những kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

- Xác định xu hướng thị trường: Doanh nghiệp cần biết những gì đang diễn ra trong thị trường của mình và ảnh hưởng đến phân khúc thị trường.

Từ việc phân tích thị trường này bạn sẽ thấy được sự ảnh hưởng của chiến lược Marketing đối với doanh nghiệp là rất quan trọng.

Chiến lược Marketing

Bước 3: Xác định thị trường mục tiêu

Bằng việc xác định thị trường mục tiêu, doanh nghiệp có thể phát triển công việc sản xuất kinh doanh của mình.

Việc xác định thị trường mục tiêu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp thu hẹp dần các đối tượng mà hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hướng tới, từ đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng đưa ra được thông điệp thích hợp cho thị trường.

Chiến lược Marketing

Bước 4: Các chiến lược Marketing được áp dụng

- Chiến lược 1: Tăng số lượng khách hàng

Tăng số lượng khách hàng là bước đầu tiên của hầu hết các nhà quản lý để phát triển doanh nghiệp của mình. Nếu thực hiện đúng, chiến lược marketing cơ bản sẽ tạo ra hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng đã sẵn sàng và có thể mua sản phẩm của doanh nghiệp

- Chiến lược 2: Tăng số lượng giao dịch trung bình

Ngoài việc tìm kiếm thêm nhiều hơn nữa số lượng khách hàng tối thiểu, doanh nghiệp cần phải chú ý đến số lượng giao dịch trung bình của mỗi khách hàng.

- Chiến lược 3: Tăng số lần mua hàng thường xuyên của khách quen

Khi thiết lập được hoạt động kinh doanh thì nhiều doanh nghiệp không chú trọng chăm sóc khách hàng quen. Nếu không có những chiến lược marketing để thường xuyên tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của những khách hàng quen thì số lần mua hàng của họ sẽ không tăng

Chiến lược Marketing

Bước 5: Kế hoạch triển khai thực hiện, theo dõi và điều chỉnh

Với bước cuối cùng chính là khiển khai thực hiện, theo dõi và điều chỉnh chiếc lược Marketing cho phù hợp với đúng định hướng của doanh nghiệp.

- Xây dựng một cơ cấu tổ chức hiệu quả

- Dự trù các quyết định và điều kiện thưởng

- Đào tạo nguồn lực

- Phân tích doanh số bán

- Phân tích thị phần

- Phân tích hao phí bán hàng

- Phân tích thái độ khách hàng

- Kiểm tra khả năng thu lợi nhuận

- Theo dõi quá trình thực hiện chiến lược

Như vậy, trên đây là một số chiến lược Marketing cơ bản mà doanh nghiệp nào cũng cần phải nắm rõ để có thể hoạch định được những hoạt động marketing của mình đi đúng hướng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần có những biện pháp quản lý hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sao cho hiệu quả nhất có thể.

Xu Hướng Số - Doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn các chiến lược Marketing Online.

Với hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn và đội ngũ chuyên gia đạt tiêu chuẩn của Google, từng triển khai thành công cho hơn 1500 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số tự tin tư vấn và hỗ trợ Digital Marketing online hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng với các mục tiêu làm kim chỉ nam cho mọi chiến dịch:

- "LẮNG NGHE" & "THẤU HIỂU" là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà Xu Hướng Số sẽ thực hiện với tất cả khách hàng của mình

- "KINH NGHIỆM", "CHUYÊN MÔN" & "THẢO LUẬN 2 BÊN" là cách Xu Hướng Số tư vấn hoạch định hướng đi đúng đắn cho khách hàng

- "HỢP TÁC TRIỂN KHAI", sự phối hợp sâu sắc giữa khách hàng và đơn vị quảng cáo là bí quyết giúp Xu Hướng Số thành công trong hầu hết các chiến dịch marketing online. Bên cạnh việc cùng nhau làm, Xu Hướng Số giúp khách hàng xây dựng nên một đội ngũ marketing online tuyệt vời cho chính bản thân doanh nghiệp

- "LỢI NHUẬN" & "GIÁ TRỊ": Xu Hướng Số luôn hướng đến những giá trị gia tăng sau khi hoàn tất chiến dịch. Được đo lường cẩn thận để làm bài học kinh nghiệm quý báu cho chúng tôi sau này

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

Khách hàng tiêu biểu

  • CGV
  • Đất xanh đông nam bộ
  • Nguyễn Kim
  • ocbank
  • Đất xanh miền trung
  • Thẩm mỹ viện xuân trường
  • Bến Thành Tourist
  • Kangen Ktb
  • L&L Group
  • Asian School
  • Renaissance
  • Mercedes Benz
  • Lotus
  • Ford Phú Mỹ
  • Đại học Bách Khoa
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • SaigonTourist
  • USIS
  • VGU
  • SamHolding
  • Trường Trung Cấp Tây Nam
  • Logo Ngoại Thương
  • DKRA
Copyright © 2015 - 2018 CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số
  • Kết nối với chúng tôi:
Gọi ngay