HOTLINE: 0908.442.106

Cách triển khai Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Ngày đăng: 22/06/2020

Huyền thoại viết quảng cáo David Ogilvy đã đừng nói rằng: “Trung bình một người tiêu dùng xem 20.000 quảng cáo mỗi năm. Phần lớn quảng cáo đó đi qua trí nhớ của họ như nước đổ lá khoai. Hãy tung một điểm khác biệt đặc sắc vào quảng cáo của bạn, một tiếng vang có khả năng gắn kết vào tâm trí người tiêu dùng. Tiếng vang này sẽ là một thiết bị dễ nhớ hoặc một biểu tượng có liên quan – như chiếc vương miện trong quảng cáo của chúng tôi đã thực hiện cho Imperial Magazine”.

Vậy với quy mô là một doanh nghiệp nhỏ và vừa, chúng ta nên làm như thế nào để ra sự khác biệt về thương hiệu của mình để tìm lấy khách hàng tiềm năng? Đâu sẽ là chiến lược hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp? Cùng đến với Xu Hướng Số qua bài viết sau đây để biết rõ hơn về các triển khai Marketing Online hiệu quả mà doanh nghiệp của bạn cần.

Chiến lược Marketing Online 1: Hãy Mix nhiều công cụ lại thay vì chỉ dựa vào 1 công cụ duy nhất!

Mix (phối hợp) nhiều công cụ, nhiều kênh để tiếp thị sản phẩm/thương hiệu có tác dụng cộng hưởng tăng hiệu quả chuyển đổi. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu nhiều hơn. Ngày nay:

“KHÁCH HÀNG CỦA BẠN ĐANG SỬ DỤNG ĐA KÊNH TÌM KIẾM THÔNG TIN”

Họ không chỉ xem quảng cáo mà bạn chạy. Học còn tiếp tục lên Google search về sản phẩm, lên Facebook lướt xem fanpage của bạn, chat trên website, gọi Hotline.... Vì thế bạn cần chuẩn bị đầy đủ các phương tiện truyền thông để tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

1.  Thiết lập Google My Bussiness

Theo số liệu thông kê được rằng có đến 97% khách hàng hiện tại tìm kiếm các doanh nghiệp trên mạng, và những đánh giá tích cực về doanh nghiệp trên mạng đem lại 73% khách hàng tin tưởng. Đó là lý do mà các doanh nghiệp nhỏ cần có một tài khoản Google my business.

Bởi khi khách hàng tìm kiếm bất cứ vấn đề gì họ sẽ tra google và google my business, và qua đó họ có thể tìm đến doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn. Trong danh sách này sẽ có đầy đủ các thông tin của Doanh nghiệp bạn như: Địa chỉ, Số điện thoại, thời gian, Website, các thông tin liên quan khác như hình ảnh, bài đăng,…..

Bạn nên để thêm hình ảnh của doanh nghiệp mình để tạo sự tin tưởng. Ngoài ra cũng nên khuyến khích các khách hàng viết nhận xét, đánh giá về doanh nghiệp. Thực tế là đến 94% khách hàng sẽ sử dụng các dịch vụ từ các công ty được đánh giá 4 sao thở lên.

Triển khai Marketing Online hiệu quả

2.  Viết Blog/Các bài Website chuẩn SEO

Khoảng 47% số khách hàng nhấp chuột là đến từ 3 kết quả tìm kiếm đầu tiên. Do vậy để khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn khi họ search trên google, thì cách triển khai Marketing Online hiệu quả tiếp theo dành cho bạn đó là bạn cần biết một chút kiến thức về SEO, và cách viết blog chuẩn SEO.

Dưới đây là những con số minh chứng cho hiệu quả của việc viết blog. Một doanh nghiệp nhỏ có blog đạt được:

– Tăng 55% số khách vào thăm Website

– Tăng 102% số người theo dõi trên Twitter

– Tăng 126% danh sách khách hàng tiềm năng

Có bài viết mới mỗi ngày cũng đồng nghĩa với việc website của bạn thường xuyên được update thông tin mới, google sẽ đánh giá cao điều đó. Các bài viết chất lượng cũng thu hút lượng độc giả trung thành vào website và từ đó bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thuyết phục những khách hàng này chuyển sang hành vi mua hàng.

Do đó, bạn nên có một website, vài Blog và làm SEO hoặc chạy Google Adwords cho website. Website cũng là trung tâm để mọi kênh online dẫn truy cập về.

Bên cạnh đó, nếu doanh nghiệp của bạn vừa hoặc nhỏ và chưa có quy mô lớn để đủ nhân sự phát triển bộ phận này, bạn có thể tìm đến các giải pháp thuê đến đơn vị thứ 3 để giúp bạn cập nhật các thông tin các bài viết website, các bài viết Blog chuẩn SEO cho doanh nghiệp của bạn. Với ưu điểm ít tốn thời gian mà hiệu quả mang lại được rất nhiều.

Notes: Gắng link vào từ “các giải pháp” gói viết bài SEO: http://xhs.vn/search-engine-optimization-seo.html

Triển khai Marketing Online hiệu quả

3.  Thiết lập và Quản trị Fanpage với nhiều nội dung đa dạng và hấp dẫn

Lợi dụng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Intagram..người làm quảng cáo có nhiều cơ hội để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Bằng Quảng cao, viral thương hiệu dưới nhiều dạng khác nhau như: video, hình ảnh, bài đăng nội dung hấp dẫn, kêu gọi sự tương tác của người dùng… Hình thức social media Marketing là một trong những hình thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay.

Nếu doanh nghiệp của bạn làm tốt với việc quản trị các trang mạng này, thì sẽ giúp ích rất nhiều cho nguồn data đổ về với doanh nghiệp của bạn.

Nếu chưa có kinh nghiệm về việc quản trị fanpage này, bạn có thể liên hệ với các đối tác để được lựa chọn giải pháp quản trị fanpage theo gói để thuận tiện hơn cho chiến lược Marketing online của doanh nghiệp bạn.

Notes: Gắng link vào từ “giải pháp quản trị fanpage” gói viết QT Fanpage: http://xhs.vn/quan-tri-noi-dung.html

Nếu như bạn có ngân sách lớn, bạn có thể “Mix” nhiều kênh hơn. Còn nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy lựa chọn tối thiểu 3 kênh cho mình thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào một kênh duy nhất.

Triển khai Marketing Online hiệu quả

Chiến lược Marketing Online 2: Định vị thương hiệu đồng nhất trên mọi đầu nối tiếp xúc với khách hàng

Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ chưa cần làm thương hiệu mà chỉ cần tập trung bán hàng để có doanh thu trước mắt. Thương hiệu cần một quá trình lâu dài để xây, bạn xây càng trễ thì càng chật vật vì ngày càng có thêm nhiều đối thủ gia nhập thị trường.

Đúng là khi bạn có nhiều ngân sách để chạy Marketing Online, cơ hội phát triển thương hiệu sẽ nhiều hơn và mạnh hơn. Nhưng điều này không đồng nghĩa với doanh nhiệp nhỏ, ít tiền thì không thể xây dựng thương hiệu. Bởi chính mọi kênh bạn sử dụng để tiếp cận khách hàng cũng chính là phương tiện tạo dựng thương hiệu cho bạn.

Theo như thống kê:

  • Đối với lĩnh vực kinh doanh hàng tiêu dùng, thương hiệu được xây dựng tốt chiếm 50% - 70% tổng giá trị công ty
  • Đối với lĩnh vực kinh doanh hàng công nghiệp, tỷ lệ này là từ 10% đến 30%.

Bạn cần tìm cho mình một định vị khiến khách hàng khi nhắc đến tên thương hiệu liền nhớ tới một điểm đặc biệt (thế mạnh của bạn). Ví dụ, khi nhắc tới Audi người ta nhớ tới chất lượng tốt, bền, mẫu mã đẹp và chất cho giới thượng lưu. Còn khi nhắc tới KIA người ta sẽ nhớ ngay đến dòng xe phổ biến, tầm trung dành cho giới trung bình, được nhiều người ưa chuộng với giá thành phải chăng.

Bởi thế, với mỗi thương hiệu cần tìm cho mình một định vị riêng biệt. Và để “cắm cọc” định vị đó vào tâm trí khách hàng, bạn cần truyền thông nó trên mọi kênh đang sử dụng song song với mục tiêu bán hàng. Ngân sách ít, quy mô nhỏ cũng được, nhưng ít nhất bạn đã làm tốt trên nhóm khách hàng hiện tại của mình. Đây là cơ sở để đánh chiếm và đứng vững trong tâm trí khách hàng.

Triển khai Marketing Online hiệu quả

Chiến lược Marketing Online 3: Chia nhỏ thị trường và đánh mạnh vào các thị trường nhỏ.

Bạn sẽ lựa chọn đánh trực diện hay chia nhỏ thị trường để đánh?

Trừ khi bạn có đủ ngân sách để đánh trận trực diện, không thì tiền sẽ bay và bạn bị đối thủ nuốt chửng.

Vì thế bạn hãy chia nhỏ thị trường và dồn sức đánh trên một quy mô nhỏ vừa sức với bạn. Khi đã chiếm được phân khúc đó, bạn mới mở rộng thêm một cách từ từ.

VD: Ban đầu bạn đầu tư vào dịch vụ SEO website, nếu bạn “tham” những từ khóa có lượng search lớn (thường là các từ khóa ngắn, có tính chung chung), bạn sẽ phải đối đầu với các ông lớn trong ngành có nguồn lực cực khủng. Các từ khóa ngắn có lượng tìm kiếm cao nên vì vậy mà tính cạnh tranh của nó cũng rất dữ dội.

Thay vì lựa chọn chiến lược đánh trực diện gây tỷ lệ tổn thất cao về phía mình, bạn có thể chọn cách đi đường vòng với các từ khóa dài hơn. Tuy ít lượng search nhưng những từ khóa dài có khả năng chuyển đổi mua hàng có thể cao gấp 5 lần từ khóa dài.

Một từ khóa ngắn như “Honda” có thể được phân hóa ra vô vàn từ khóa dài: mua xe Honda ở đâu, mua xe Honda giá rẻ, xe Honda giá rẻ, giá xe Honda, cửa hàng xe Honda uy tín ở Hồ Chí Minh,… Như vậy, thị trường đang được chia nhỏ theo nhu cầu tìm kiếm, sự cạnh tranh cũng được phân hóa nhỏ đi.

Công ty vừa và nhỏ muốn tồn tại và phát triển trên môi trường trực tuyến, trước tiên phải có chiến lược triển khai Marketing Online hiệu quả và đúng hướng, đây là “xương sống” cho hoạt động kinh doanh Online của bạn. Nó quyết định tới 60% sự thành công. 40% còn lại được quyết định trên quá trình triển khai, kiểm soát và cải thiện.

Triển khai Marketing Online hiệu quả

Xu Hướng Số - Sự lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Nếu như bạn chưa có đủ nhân lực, cũng như khả năng để triển khai các chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp của mình, bạn muốn tập trung vào khả năng bán hàng. Bạn có thể nghĩ đến việc liên hệ với bên đối tác thứ 3 để được hỗ trợ các dịch vụ Marketing Online để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Xu Hướng Số sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn. Với kinh nghiệm 5 năm hoạt động với nhiều biến động và thăng trầm. Đến nay, Xu Hướng Số đã trở thành một trong những thương hiệu được rất nhiều đối tác tìm đến để được cung cấp các dịch vụ quảng cáo. Tính đến nay, Xu Hướng Số cũng đã triển khai thành công cho hơn 1500 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, với các đối tác như là: trường ĐH, CĐ, các chuỗi hệ thống nhà hàng, Spa lớn nhỏ, các thương hiệu thời trang đẳng cấp .....

Bằng sự nỗ lực và đoàn kết không ngừng của cả tập thể nhân sự, chiến lược đầu tư lâu dài cùng nền tảng công nghệ tiên tiến, Xu Hướng Số đã được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của chúng tôi trong sứ mệnh mang đến những giá trị tốt đẹp nhất cho con người và cuộc sống

Để tiếp tục phát triển bền vững, Xu Hướng Số cam kết sẽ luôn đặt lợi ích của khách hàng và đối tác lên hàng đầu, luôn trung thực, tận tâm và chuyên nghiệp trong chính các sản phẩm dịch vụ của mình.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

Khách hàng tiêu biểu

  • CGV
  • Đất xanh đông nam bộ
  • Nguyễn Kim
  • ocbank
  • Đất xanh miền trung
  • Thẩm mỹ viện xuân trường
  • Bến Thành Tourist
  • Kangen Ktb
  • L&L Group
  • Asian School
  • Renaissance
  • Mercedes Benz
  • Lotus
  • Ford Phú Mỹ
  • Đại học Bách Khoa
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • SaigonTourist
  • USIS
  • VGU
  • SamHolding
  • Trường Trung Cấp Tây Nam
  • Logo Ngoại Thương
  • DKRA
Copyright © 2015 - 2018 CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số
  • Kết nối với chúng tôi:
Gọi ngay