Chiến lược quảng cáo trọng tâm của tuyển sinh 2021 là gì?

Khởi động năm mới với thật nhiều biến động khiến mùa tuyển sinh năm 2021 có chút dè chừng hơn so với các năm trước. Các dự định mới cùng với các ngành học mới của các trường phải chăng cần có một chiến lượng Marketing toàn diện để đảm bảo thành công và toàn vẹn để chiêu sinh đủ số lượng đặt ra. Vậy làm thế nào để thu hút và chiêu sinh được các sinh viên một cách tốt nhất? Mời quý doanh nghiệp cùng theo dõi Xu Hướng Số qua bài viết phân tích sau đây nhé!

1. “Đón đầu xu thế” và tìm ra xu hướng chính yếu của ngành

Như với số liệu của năm 2020, thì trung bình khi bắt đầu cho mùa tuyển sinh mới thì mỗi trường sẽ mở thêm 3 ngành, và cũng có trường mở thêm cả chục ngành. Và ngành công nghệ thông tin được xem là ngành HOT nhất được đề cử cho năm 2020. 

Nhưng ngược lại, sau một năm với thật nhiều biến động của đại dịch Covid 19, đã khiến cho ngành tuyển sinh năm 2021 phải dè chừng hơn một chút và cẩn thận hơn với sự mở rộng của trường trong thời điểm hiện tại. Và các trường cần có một giải pháp tốt ưu nhất để giúp đảm bảo cho sự phát triển của trường cũng như giúp các bạn sinh viên tìm ra được cơ hội học tập và làm việc của mình. 

Các ngành Hot được dẫn đầu trong năm 2021 được chuyển biến nhẹ với sự định hướng dành cho ngành xây dựng chiếm tỉ trọng cao nhất. Xếp sau đó là các ngành: Ngôn ngữ Anh, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm, Digital Marketing, Logistic… 

Để đáp ứng và giải quyết các vấn đề mà tuyển sinh năm 2021 gặp phải, tất cả các trường đều cần có một chiến lược Marketing toàn diện để giúp cân bằng được sự trở lại của mùa tuyển sinh và tăng tốc trong chính sự phát triển của ngành mới.  

2. Chiến lược Marketing tốt chính là giải pháp giúp cân bằng tuyển sinh 2021 

So với các chiến dịch quảng cáo ngành Giáo dục truyền thống, Digital Marketing đang là phương án chiến lược Marketing được nhiều trường lựa chọn để triển khai các campaign của mình. Có thể kể đến một số lý do như sau:

  • Thí sinh tiềm năng thường sử dụng Internet để tìm hiểu trường, khóa học.

  • Thí sinh có xu hướng sử dụng các mạng xã hội hơn là các phương tiện truyền thông truyền thống.

  • Hiệu quả của các quảng cáo trên Internet và social media được đánh giá cao hơn.

  • Phụ huynh thường dựa vào các thông tin, hình ảnh trên website của trường để đánh giá.

  • Những hình ảnh của trường trên website được xem là một trong những tiêu chí đánh giá của học viên.

  • Đa số các thí sinh nộp đơn ứng tuyển thông qua Internet.

  • Thủ tục đăng ký nhập học cũng được thực hiện online thông qua website của trường.

Từ chính những lý do này, khẳng định vững chắc việc khi có một chiến lược Markting tốt sẽ chính là giải pháp giúp lấy lại cân bằng cho tuyển sinh năm 2021 tại các trường. 

3. Các công cụ chiến lược quảng cáo dành cho ngành Giáo dục

Hiện nay, theo như khảo sát chung thì Marketing online vẫn là phương thức hiệu quả và tiết kiệm chi phí hàng đầu cho các doanh nghiệp. Và thống trị trong phương thức này vẫn là 2 ông hoàng của ngành: “Facebook” & “Google”. Do đó, để có một chiến lược Marketing tốt thì các trường không thể quên chú tâm trọng điểm vào 2 phương thức này. 

Facebook – Phương thức chiêu sinh số 1

Luôn khẳng định vị trí của mình trong ngành tuyển sinh của các trường hợp. Facebook là nơi chứa lượng lớn học viên tiềm năng dành cho ngành. Bởi con số gia nhập vào mạng xã hội này luôn ngày càng tăng trưởng và mở rộng thị phần với các độ tuổi khác nhau. Đây chính là kênh mà các hầu hết các trường đều phải khai thác để tuyển sinh và tìm kiếm những học viên tiềm năng nhất. Và nhất là trong thời gian biến động này, việc quảng cáo trong kênh facebook chính là một trong những giải pháp tối ưu nhất dành cho các trường. 

Facebook giúp Nhà trường tiếp cận được đối tượng mục tiêu và nhắm chọn đối tượng chính xác. Hiểu và nắm tâm lý học viên một cách dễ dàng nhờ việc tương tác hai chiều. Dễ dàng thay đổi thông tin và các chiến lược, chương trình quảng cáo. Tốc độ lan truyền thông tin nhanh và rộng. Đặc biệt, Facebook không giới hạn thời gian và số bài đăng nên bạn có thể cung cấp thông tin về chương trình học của Trường mọi lúc mọi nơi. Giúp học viên biết đến Trường nhiều hơn.

Google – Nơi quảng bá tốt nhất  dành cho trường học 

Quảng cáo từ khóa (Google Adwords): đây là hoạt động marketing giúp đưa trang web của trường lên top đầu của trang tìm kiếm Google. Nghĩa là trường của bạn có nhiều hơn cơ hội để người dùng vào trang web của bạn hơn khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Bạn có thể xây dựng trang blog với nội dung chất lượng, điều đó giúp gia tăng xếp hạng hoặc nhờ một agency uy tín làm điều đó, chi phí cũng khá hợp lý khi chỉ tính phí khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.

Ưu điểm của phương thức quảng cáo này là giúp Nhà trường tiết kiệm thời gian và chi phí. Dễ dàng cập nhật thông tin chiến dịch và thay đổi chiến lược quảng cáo. Tiếp cận đúng lúc và đúng đối tượng mục tiêu. Tiếp cận trên diện rộng với các thiết bị hỗ trợ dễ dàng truy cập Internet như Laptop, Mobile, Tablet… Nhà trường có thể kiểm soát ngân sách theo ngày, tuần, tháng mà không lo hao phí hay thiếu hụt ngân sách.

E-mail marketing – Nơi gắn kết trường học với phụ huynh 

Đây là phương thức được nhiều trường áp dụng thành công, dành cho đối tượng là người lớn, các bậc phụ huynh, họ là người thường xuyên check mail công việc. Lúc này, trường sẽ sử dụng email để giới thiệu đến phụ huynh hoặc học viên về các chương trình đào tạo, ưu đãi học phí hoặc thông tin các khóa học mới. Với một số công cụ theo dõi hiện đại, bạn có thể biết được cách người dùng tương tác với email bạn như thế nào, từ đó có cách tiếp cận hợp lý hơn.


Xu Hướng Số - Nơi cung cấp giải pháp chiến lược Marketing hiệu quả nhất!  

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo và cung cấp các dịch vụ dành cho khách hàng, chúng tôi luôn theo dõi và cập nhật những thay đổi trong chính sách và hoạt động quảng cáo trên mọi phương tiện để từ đó đưa ra những chiến lược Marketing tối ưu nhất để tăng hiệu quả trong những chiến dịch quảng cáo, đem lại hiệu quả cho những khách hàng của chúng tôi. 

Xu Hướng Số - Đơn vị cung cấp dịch vụ Zalo Ads mang đến cho doanh nghiệp của bạn: 

  • Thúc đẩy doanh số bán hàng 

  • Thu hút khách hàng tiềm năng 

  • Xây dựng thương hiệu cho bạn 

  • Xây dựng cộng đồng khách hàng của bạn

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!


CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

TƯ VẤN NGAY

Click to call