HOTLINE: 0908.442.106

Đánh giá cách làm MKT hiện tại ở các doanh nghiệp

Ngày đăng: 06/08/2020

Khi tiến độ chạy theo xu hướng thời đại của các doanh nghiệp trong cách làm Marketing hiện nay càng ngày nhiều hơn, và phổ biến hơn so với những năm trước, đã khiến cho digital Marketing trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể bắt kịp theo với xu hướng này. Cùng đến với Xu Hướng Số qua bài viết sau đây để cùng hiểu rõ hơn cách làm Marketing hiện tại ở các doanh nghiệp hiện nay.

Sơ lược tình hình chung

Marketing là hoạt động không thể thiếu của mỗi Doanh nghiệp, bất kể bạn đang hoạt động trong lĩnh vực hay ngành hàng gì. Khi được thực hiện một cách chính xác và bài bản, marketing có thể nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn, định vị công ty của bạn là top-of-mind trong tâm trí khách hàng và cuối cùng, đem đến những khách hàng tiềm năng và doanh số cho Doanh nghiệp. Tuy nhiên, có một sự thật là không phải lúc nào chiến dịch Marketing cũng hoạt động một cách hiệu quả.

Triển khai chiến dịch Marketing cho một Doanh nghiệp/thương hiệu không phải là một việc dễ dàng và đôi khi bạn có thể thất bại từ những giai đoạn đầu tiên.

Điều quan trọng ở đây là bạn phải thấy được hoạt động Marketing của bạn đang sai ở đâu từ đó tìm cách khắc phục và nâng cao hiệu quả.

chiến dịch Marketing

Những lý do khiến chiến dịch marketing của bạn không thành công

Điều để bạn có thể đánh giá rõ hơn về cách làm Marketing hiện tại ở các doanh nghiệp hiện nay, chính là sự thất bại mà họ gặp phải. Vậy lý do nằm ở đâu?

1. Làm Marketing thiếu chiến lược: Doanh nghiệp thành công là xác định mục tiêu kinh doanh nghiệp và từ đó xây dựng chiến lược Marketing.  

2. Doanh nghiệp không hiểu khách hàng: Việc hiểu được khách hàng của mình là ai đồng thời thấu hiểu được nhu cầu và pain point của họ sẽ giúp bạn tạo ra những nổ lực và thông điệp Marketing thu hút đúng người hoặc đúng doanh nghiệp.

3. Thiếu CTA (Kêu gọi hành động): Khi nói đến Digital Marketing, bên cạnh việc làm truyền thông trên các mạng xã hội và làm tiếp thị nội dung, bạn cũng cần phải tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng và bán hàng thông qua lời kêu gọi hành động.

4. Sử dụng sai kênh Marketing: Nếu doanh nghiệp của bạn làm Marketing thông qua kênh mà khách hàng tiềm năng của bạn không sử dụng, họ sẽ không bao giờ nhận được những thông điệp MKT của bạn.

5. Mục tiêu không chính xác: Đôi khi, chiến dịch Marketing của bạn không hiệu quả vì bạn nhắm sai mục tiêu sai đối tượng, hoặc mục tiêu của bạn không đủ cụ thể. Bạn có thể đang sử dụng đúng kênh, nhưng nổ lực marketing của bạn không đến đúng đối tượng.

chiến dịch Marketing

 6. Bạn không đủ kiên nhẫn: đôi khi, chiến lược Marketing không hiệu quả vì bạn đã bỏ quá nhanh, từ những giai đoạn đầu. Phải mất 6 đến 12 tháng để có thể nhìn thấy hiệu quả của chiến dịch MKT một cách rõ ràng.

7. Sản phẩm & dịch vụ không hấp dẫn: Vấn đề của doanh nghiệp không phải đến từ Marketing mà đến từ chính sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn không hiệu quả thì một chiến dịch Marketing hiệu quả cũng không thể giúp bạn.

8. Bạn chưa đủ đầu tư: Chiến dịch Marketing thành công đòi hỏi cả thời gian, tiền bạc và nguồn lực. Bạn luôn phải sẵn sàng để dành các nguồn lực thích hợp cho nỗ lực này.

9. Sản phẩm khó khăn để mua: Sản phẩm/dịch vụ của bạn tuyệt vời. Chiến dịch marketing của bạn cũng tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu trải nghiệm mua hàng của bạn nhiều bước và khó khăn, họ sẽ không bao giờ mua sản phẩm của bạn.

10. Bạn không kiểm tra và điều chỉnh: Chiến lược marketing đóng vai trò là điểm khởi đầu và là bản hướng dẫn trong suốt quá trình triển khai, nhưng bạn phải sẵn sàng điều chỉnh nó nếu những hoạt động marketing hiện tại không hiệu quả.

Đó là lý do tại sao việc đo lường rất quan trọng. Bạn cần theo dõi những gì đang hoạt động hiệu quả và những gì không để bạn có thể quyết định điều chỉnh trong suốt quá trình thực hiện. Việc theo đuổi một chiến lược Marketing không hiệu quả là vô nghĩa.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận với những doanh nghiệp cũng đang làm Marketing một cách có hiệu quả bởi những sự đầu tư về kiến thức, tiền, lẫn thời gian của họ. Và sau với nhiều lần thất bại, cuối cùng họ cũng đã gặt hái được những thành công nhất định hiện tại của họ trên thị trường.

Xu Hướng Số - Nơi vận dụng công nghệ digital Marketing 4.0 mang đến cho khách hàng nhiều doanh số hiệu quả.

Với hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn và đội ngũ chuyên gia đạt tiêu chuẩn của Google, từng triển khai thành công cho hơn 1500 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số tự tin tư vấn và hỗ trợ Digital Marketing online hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Với cam kết từ XHS:

  • Hoàn tiền 100%: Nếu khách hàng không hài lòng
  • Đúng tiến độ: Thực hiện đúng timeline của từng giai đoạn
  • Bảo mật tuyệt đối: bảo mật kế hoạch – thông tin khách hàng tuyệt đối
  • Không phát sinh thêm chi phí: Chi phí trọn gói, cam kết không phát sinh thêm.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

Khách hàng tiêu biểu

  • CGV
  • Đất xanh đông nam bộ
  • Nguyễn Kim
  • ocbank
  • Đất xanh miền trung
  • Thẩm mỹ viện xuân trường
  • Bến Thành Tourist
  • Kangen Ktb
  • L&L Group
  • Asian School
  • Renaissance
  • Mercedes Benz
  • Lotus
  • Ford Phú Mỹ
  • Đại học Bách Khoa
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • SaigonTourist
  • USIS
  • VGU
  • SamHolding
  • Trường Trung Cấp Tây Nam
  • Logo Ngoại Thương
  • DKRA
Copyright © 2015 - 2018 CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số
  • Kết nối với chúng tôi:
Gọi ngay