Điều bạn chưa biết về Digital Marketing 4.0?

Cùng với sự phát triển thời đại công nghệ 4.0, có thể nói vai trò của digital Marketing được dùng để nâng cao hiệu suất kinh doanh của doanh nghiệp là không thể thiếu được. Vậy Digital Marketing 4.0 là gì? Và còn điều gì để bạn chưa biết về vai trò của digital Marketing này? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết sau của Xu Hướng Số nhé!

Sơ lược tình hình hiện tại

Theo một báo cáo mới nhất; khoảng 50% các doanh nghiệp đã ứng dụng Digital Marketing vào hoạt động kinh doanh của mình.

Vào cuối năm 2018; có khoảng 80% các doanh nghiệp đưa ra quan điểm quảng cáo truyền thống đã không còn hiệu quả. Digital Marketing là giải pháp thay thế tuyệt vời; giúp họ tăng doanh số và mở rộng thêm 30% thị phần so với trước đây.

Theo một báo cáo khác giữa Google với IPSOS Hong Kong; doanh thu của các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing; cao gấp 2.8 lần so với những người quảng cáo khác.

Và theo dòng thời gian phát triển Digital Marketing đã trở nên bá chủ trong ngành để giúp cho doanh số của các doanh nghiệp tăng cao, dẫn đến các doanh nghiệp không thể nào phát triển mà không có digital Marketing.

digital marketing online

Vậy Digital Marketing 4.0 là gì?

Digital Marketing 4.0 là một chiến lược tiếp thị dựa trên nghiên cứu của Giáo sư Phillip Kotler. Theo các nguyên tắc tiếp thị 4.0 của Caffeinated và Kotler, tiếp thị hiệu quả đòi hỏi nhiều hơn là chỉ có sự tham gia trực tuyến giữa người bán và người mua. Tham gia ngoại tuyến cũng có một phần để chơi.

Mối quan hệ kỹ thuật số như là một phần của tăng trưởng kinh tế chỉ là một phần của mô hình giúp tiếp thị kỹ thuật số hoạt động. Phần khác được tạo thành từ tiếp thị truyền thống. Trong khi phát triển thương hiệu đang được trải nghiệm với những tiến bộ trong công nghệ, tính xác thực của các thương hiệu này sẽ hơn bao giờ hết.

Digital Marketing 4.0 gồm có 4 điểm nối chính

1. Kết nối

Điều này hoạt động trong thực tế rằng điều quan trọng là thiết lập kết nối và làm thế nào để tham gia trước khi khách hàng tiếp cận thị trường. Điều này được thực hiện nhờ vào sự sẵn có của các nền tảng tiếp thị hệ thống đa kênh. Như tiếp thị nội dung, Email marketing, phần mềm gửi tin nhắn sms marketing, Google AdWords và Tiếp thị truyền thông xã hội (Facebook, Intargam, Twistter….) Các nền tảng này yêu cầu sử dụng nội dung có ý nghĩa để duy trì kết nối.

Khi mọi người trở nên kết nối hơn. Việc xây dựng các mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn, phân tán thông tin và thu hút sự chú ý của họ. Tại thời điểm này, việc họ quan tâm đến sản phẩm của bạn trở nên phức tạp hơn, nếu không có một định hướng chính xác để tìm ra tệp khách hàng quy chuẩn.

2. Mô hình 5A

Chiến lược tiếp thị đến và đi. Họ hứa sẽ làm việc, hoặc ít nhất là làm việc cho đến khi họ được thay thế bởi những người mới. Từ 4Pien và AIDA, giờ đây chúng tôi có chiến lược Kotler, 5A 5A, hoạt động phù hợp với công nghệ trực tuyến 4.0 hiện tại. Có phải mô hình 5A không bỏ qua những người khác? Mà tất cả sẽ được gom lại hết thành một quy chuẩn.

Chắc chắn không. Trên thực tế, ông nhận ra những con đường khác mà khách hàng có thể chọn sử dụng để mua sản phẩm. Đây có thể là truyền thống, kỹ thuật số hoặc hỗn hợp của cả hai.

5A đơn giản có nghĩa là

– Hỏi

– Khuyên nhủ

– Đánh giá

– Ủng hộ

– Sắp xếp

Chiến lược này yêu cầu bạn thực hiện các yêu cầu và nghiên cứu theo phản hồi của khách hàng, đưa ra các giải pháp khả thi, giúp đỡ và bán sản phẩm của bạn.

Quan tâm sâu sắc đến khách hàng của bạn. Kinh nghiệm của bạn cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì sẽ làm việc cho lợi thế của bạn. Lắng nghe họ và trả lời câu hỏi của họ đi một chặng đường dài. Ngoài những gì bạn đang cung cấp; Hỏi, theo dõi và điều tra những gì họ cần và những vấn đề họ có thể gặp phải. Được trang bị điều này, đưa ra các phương pháp sẽ làm việc tốt nhất để tiếp cận với họ và giúp họ giải quyết vấn đề.

Chiến lược Tầng 5A hoạt động với khả năng thu thập kết luận về khách hàng của bạn và giải mã nó để đưa ra quyết định kết luận về cách bạn có thể giữ họ như khách hàng.

3. Sử dụng các nền tảng tiếp thị đa kênh

Những kênh nào của khách hàng của bạn có khả năng bắt được ưu đãi của bạn? Thì hãy nghĩ đến kết nối thứ 3 của digital Marketing 4.0 là : Hãy nghĩ về các trang web, phần mềm email marketing, AdWords, LinkedIn, Facebook,.. v.v … Đây là những nơi tốt nhất để bạn định vị sản phẩm của mình nhờ vào sự tiến bộ trong công nghệ. Thu thập các tập tính, thói quen của khách hàng dự vào thông tin cá nhân cập nhật trên tài khoản.

Sự đa dạng của các nền tảng có nghĩa là khách hàng có nhiều cơ hội để vấp ngã trước lời đề nghị của bạn. Tuy nhiên, các nền tảng này là khác nhau và vì vậy nội dung được thiết kế cho mỗi cái khác nhau theo các chuẩn mực riêng của nó.

Một câu hỏi bạn nên tự hỏi mình là điều gì thu hút họ đến một nền tảng cụ thể ? Mọi người muốn xem hoặc thưởng thức những gì? Khi bạn hiểu những điều này, thật dễ dàng để điều chỉnh nội dung. Của bạn dựa trên những gì hấp dẫn họ.

digital marketing online

4. Tiếp thị người dùng

Điểm kết nối cuối cùng trong digital Marketing 4.0 chính là “Tiếp thị người dùng”

Điều này liên quan đến việc tương tác với khách hàng tiềm năng tích cực và trong quá khứ. Nó cũng bao gồm những người tham gia giao thông có thể và những người chỉ quan tâm đến những gì bạn đang làm.

Những cách mà bạn có thể thu hút họ bao gồm : Liên lạc đều đặn. Sử dụng nội dung cá nhân hóa, cung cấp dịch vụ hậu mãi. Hoặc cung cấp cho khách hàng một nền tảng để báo cáo kinh nghiệm và ưu đãi của họ.

Bạn có thể mượn một số ý tưởng từ tiếp thị truyền thống. Hãy để mọi người tương tác với thương hiệu của bạn trong các quầy hàng và trung tâm thương mại và giá vé cộng đồng, trong số những nơi khác…đó chính là tiếp thị trực tiếp với cảm xúc và giác quan của người tiêu dùng.

Với sự kết hợp của 4 điểm kết nối này lại sẽ khiến cho digital Marketing 4.0 của doanh nghiệp bạn được áp dụng chặt chẽ mang lại hiệu quả rất thành công, bởi sự kết hợp hài hòa. Công nghệ đỉnh cao hiện đại của Marketing Online.

digital marketing online

Hi vọng với những thông tin mà Xu Hướng Số mang lại sẽ giúp ích cho bạn hiểu hơn về Digital Marketing 4.0. Qua đó các doanh nghiệp có thể triển khai triệt để Digital Marketing 4.0 này vào với doanh nghiệp để mang lại hiệu suất cao cho doanh số.

Xu Hướng Số - Nơi vận dụng công nghệ digital Marketing 4.0 mang đến cho khách hàng nhiều doanh số hiệu quả.

Với hơn 5 năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn và đội ngũ chuyên gia đạt tiêu chuẩn của Google, từng triển khai thành công cho hơn 1500 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số tự tin tư vấn và hỗ trợ Digital Marketing online hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

TƯ VẤN NGAY

Click to call