Chọn kênh nào để quảng cáo giáo dục - tuyển sinh

Nếu chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất cộng với chiến lược quảng cáo tuyển sinh thông qua các kênh online sau thì nhà trường đã nắm được 50% phần thắng

Năm nào cũng vậy cứ sau tết là hàng loạt thông tin “hot” về tuyển sinh đến từ bộ giáo dục, truyền thông mạng và cả các trường đại học lớn cũng góp tiếng nói làm nên một mùa hè tuyển sinh sôi động hằng năm. Ngay từ đầu năm, hầu hết các trường đã thể hiện tham vọng mang về nguồn đầu vào có thật chất lượng bằng cách đẩy mạnh công tác tuyển sinh trực tuyến. Biết rằng thế nhưng quảng cáo tuyển sinh trên kênh nào là câu hỏi lớn được đặt ra.

Theo các chuyên gia Nhiều năm kinh nghiệm trong công tác phục vụ tuyển sinh giáo dục. ở Xu Hướng Số nhận định: nếu chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất của trường học cộng với chiến lược quảng cáo online thông qua các kênh sau thì nhà trường đã nắm được 50% phần thắng trong mùa tuyển sinh này.

1/ Dùng Google Adwords - quảng cáo tuyển sinh

Là một kênh quảng cáo từ khóa hiệu quả nhất cho đến nay. Cho phép hiển thị website giáo dục tuyển sinh của nhà trường lên trên TOP (top 4 phía trên và top 3 phía dưới) của trang tìm kiếm của Google.com.vn thông qua những từ khóa đã được nhắm chọn từ trước. 

quảng cáo google adwords sẽ thu hút được lượng lớn học viên ghi danh - quảng cáo tuyển sinh

Các từ khóa trường thường chạy quảng cáo Google Adwords để tuyển sinh là: trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường quốc tế, đại học liên kết quốc tế,… Chỉ có những người có nhu cầu thực sự mới lên Google để tìm kiếm, tuy nhiên bạn có nhắm chọn từ khóa có thêm vùng miền hoặc chuyên môn đào tạo sẽ tiếp cận được chính xác đối tượng học viên hơn, hiệu quả hơn. 

2/ Quảng cáo tuyển sinh - mạng hiển thị GDN

trường học quảng cáo banner google - quảng cáo tuyển sinh

Banner của trường đại học - cao đẳng quảng cáo google trên một website lớn

GDN viết tắt của Google Display Network - là kênh rất mạnh để làm thương hiệu. Đặc biệt có cơ chế tiếp thị lại (re-marketing) bám đuổi thuyết phục học viên, phụ huynh tiềm năng. Cơ chế này làm quảng cáo hiển thị hình ảnh “vô tình” nhưng đúng lúc, phù hợp với điều kiện phía học viên. Tại sao lại nói như vậy?

Re-marketing thu thập các hành vi của đối tượng có nhu cầu “tìm trường” rồi dựa vào các hành vi ấy để show các hình ảnh. Hành vi ấy có thể là sử dụng thiết bị gì (máy tính, smartphone,..) hay các chủ đề website mà học viên hay truy cập. Nếu dựa vào đây thì có thể suy ra các banner của trường tuyển sinh sẽ hiển thị trên các trang báo mạng lớn. Điều này có lợi đối với thương hiệu của trường.

Trong ngành giáo dục, Google Display Network (GDN) sẽ hiệu quả hơn rất nhiều khi triển khai song song với quảng cáo từ khóa (Google Adwords). Ví dụ một người tra Google để tìm hiểu ngành học cơ khí rồi truy cập website quảng cáo. Lúc này cơ chế Remarketing được kích hoạt xác định người này là học viên tiềm năng. Kể từ đây trở đi vai trò của GDN sẽ phát huy.

3/ Facebook Ads

Fanpage nhà trường sẽ đại diện nhà trường trên mạng xã hội này – Facebook trong giáo dục tuyển sinh có đặc điểm là nếu gây được sự tương tác hẳn thông tin tuyển sinh của nhà trường được lan truyền rất nhanh đến nhiều học viên và cả người thân họ. Giới trẻ đi học vốn online rất nhiều trên mạng xã hội này. Hãy tưởng tượng thông tin tuyển sinh, hình ảnh sinh viên, hình ảnh cơ sở vật chất được trưng bày đẹp mắt trên Fanpage cùng với đó là sự tương tác hai chiều giữa thí sinh và bộ phận quản trị Fanpage giúp giải đáp thắc mắc tuyển sinh; khoảng thời gian này quảng cáo Facebook Ads hẳn sẽ hiệu quả.

Facebook Ads có nhiều hình thức lựa chọn. 3 hình thức Facebook Ads theo Xu Hướng Số đánh giá là hiệu quả bậc nhất đối với ngành giáo dục.

  • Page Post: kích thích tương tác, gia tăng sức thuyết phục với học sinh.
  • Multi-product: quảng cáo được tối đa 5 bài post. Nếu là tuyển sinh đây chắc chắn hiệu quả nếu để quảng cáo 5 ngành học
  • Video Ads: sẽ giới thiệu được toàn bộ thế mạnh, cơ sở vật chất của nhà trường, nhưng không mạnh về kích thích học viên tương tác

Xem chi tiết hơn phương pháp Marketing giáo dục trên Facebook

Hoặc bạn cần một đơn vị hỗ trợ quảng cáo tuyển sinh hoặc marketing online để tuyển sinh, hãy liên hệ Công ty cổ phần truyền thông Xu Hướng Số qua hotline 0908 442 106

Tác giả: Xu Hướng Số (xhs.vn)

Từ khóa: quảng cáo tuyển sinh, quang cao tuyen sinh

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0969056844
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call