Tìm kiếm các xu hướng Marketing độc đáo hot nhất năm 2023
Khám phá xu hướng Marketing mới cho năm 2023 chính là một trong những chiến lược giúp cho doanh nghiệp phát triển hơn trong thời đại ngày nay. Ngay khi công nghệ chiếm ưu thế và nắm quyền chủ động của toàn thị trường. Do đó, đến với bài viết lần này Xu Hướng Số mang đến những cách tìm kiếm xu hướng Marketing độc đáo hot nhất năm 2023 để giúp cho các doanh nghiệp tìm ra được định hướng của mình.
Đánh giá tổng quan thị trường
Tầm ảnh hưởng của marketing được xem là điểm mấu chốt giúp ích cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm của mình đến với các khách hàng. Do đó, với hầu hết 99% các doanh nghiệp đang tồn tại và phát triển trên thị trường đều là những doanh nghiệp đang có một chiến lược Marketing hiệu quả. Bởi thế, để nắm bắt nhanh thị trường Marketing 2023, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm tòi và chuẩn bị cho mình một lượng thông tin hữu ích để giúp cho doanh nghiệp phát triển đi đúng hướng.
Để có được bảng tổng hợp xu hướng hot nhất 2023 này, 93% các chuyên gia tiếp thị đã sử dụng xu hướng marketing từ người ảnh hưởng chính là khách hàng để tìm kiếm được các nguyên nhân ảnh hưởng đến nó như:
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu
- Xây dựng lòng tin
- Tiếp cận đối tượng mục tiêu
- Thúc đẩy chuyển đổi
- Tạo khách hàng tiềm năng
- Thiết lập một xu hướng mới
- Kết nối với thị trường rộng lớn hơn
Top các xu hướng Marketing hot nhất năm 2023
1. Quảng bá thương hiệu một cách thân thiện
Vẫn giữ nguyên phương thức quảng cáo thương hiệu đầu tiên đối với một số sản phẩm hay một số doanh nghiệp mới nhập môn. Do đó, với các cách vận dụng quảng bá thương hiệu bằng các phương tiện truyền thông offline – online, đều sẽ giúp cho doanh nghiệp có được nhiều khách hàng biết đến.
Hãy nhớ, việc xây dựng lòng tin đối với khách hàng ngay từ thời gian đầu này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong việc thúc đẩy mua hàng và quảng cáo đến với khách hàng.
2. Phản hồi tin nhắn nhanh
Việc trải nghiệm cá nhân hoá là bí mật để khiến cho khách hàng chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bởi thế, người dùng không muốn chờ đợi quá lâu sẽ khiến cho họ không cảm nhận được cách hỗ trợ của bạn tốt. Do đó, bạn có thể sử dụng chatbox để mau chóng phản hồi người dùng.
Đây được biết đến là một công cụ được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và giúp cho người dùng tiết kiệm thời gian và công sức của mình trong việc setup sẵn các mẫu câu hỏi, phân tích thắc mắc của khách hàng để phản hồi chuẩn xác những gì mà người dùng muốn.
Đồng thời, với sự cải tiến của công nghệ 4.0 việc bạn tạo chiến lược bán hàng phù hợp và thông minh dành cho người sử dụng bằng các dữ liệu mà họ cung cấp thông qua những cuộc trò chuyện sẽ giúp cho bạn có được hiệu quả tốt nhất. Bởi thế, bạn cần cài đặt và tạo nên các mẫu chat box linh hoạt giúp cho việc phản hồi của khách hàng được nhanh chóng.
3. Vẫn giữ vững quảng cáo qua Email
Theo như đánh giá của 82% những nhà tiếp thị B2B nói rằng việc dùng bản tin Email vẫn luôn là phương thức Marketing được nhiều thương hiệu tin chọn. Và đối với marketing 2023 cũng vậy, việc xu hướng sử dụng chiến lược này vẫn được các thương hiệu tiếp tục tin chọn và sử dụng cho việc quảng bá thương hiệu của mình.
Giải thích lý do này cho biết vì nội dung trên mạng xã hội đa số thường không được tiếp cận được với tất cả mọi người vì chúng được lọc rất nhiều. Tuy nhiên, đối với các email được các doanh nghiệp sử dụng sẽ được lưu trữ và quan tâm đến nhiều hơn.
Do đó, việc sử dụng email để quảng cáo vẫn là một phương thức được nhiều doanh nghiệp tin chọn và sử dụng tiếp trong năm 2023 sắp tới.