Ưu nhược điểm từng kênh quảng cáo online ngành bất động sản

Đặc trưng điển hình một nền kinh tế hưng thịnh chính là sự phát triển vượt trội của ngành bất động sản. Thị trường bất động sản đang khá nóng hiện nay vô tình làm nổ ra một cuộc đua marathon khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Chính bởi lẽ đó, quảng cáo online ngành bất động sản trở thành chọn lựa phổ biến và thông minh nhất của những doanh nghiệp muốn chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt này. 

Đa dạng là từ thể hiện rõ nhất đặc điểm của hệ thống kênh quảng cáo online ngành bất động sản. Tuy giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội chọn lựa hơn, nhưng sự đa dạng này lại đặt doanh nghiệp đứng trước thách thức phải chọn cho mình một hình thức quảng cáo online phù hợp nhất và hiệu quả nhất. Việc nắm rõ ưu nhược điểm của từng kênh quảng cáo chính là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp thành công và đứng vững trên thị trường bất động sản hiện nay.

1. Google Adwords

* Ưu điểm: 

  • Lượng khách hàng mới truy cập website tăng nhanh, doanh số trực tuyến tăng cao, nhận thêm nhiều đơn hàng và mở rộng nhóm khách hàng thân thiết (vì Google Adwords khiến khách hàng quay trở lại website nhiều hơn).
  • Tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.
  • Chỉ trong thời gian ngắn, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hoạt động ngay sau khi được Google phê duyệt.
  • Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm: giúp doanh nghiệp được khách hàng tìm thấy ngay lúc khách hàng đang tìm kiếm trên Google nội dung mà doanh nghiệp quảng cáo. 
  • Khi quảng cáo online ngành bất động sản bằng Google Adwords, doanh nghiệp được đăng ký miễn phí và chỉ thanh toán khi có đối tượng click vào link quảng cáo truy cập website hoặc gọi đến doanh nghiệp. 

* Nhược điểm: Một phần chi phí quảng cáo tăng cao vô ích do không kiểm soát được lượng click của những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh.

quảng cáo online ngành bất động sản bằng google display network và adwords

2. Google Display Network (GDN)

* Ưu điểm: 

  • Doanh nghiệp được tùy chọn trang web thuộc mạng nội dung theo tiêu chí về lĩnh vực, ngôn ngữ, quốc gia.
  • Tùy chọn thiết kế nội dung theo dạng banner hoặc văn bản text.
  • Thị trường quảng bá thương hiệu lớn.

* Nhược điểm:

  • Quảng cáo online ngành bất động sản theo GDN phụ thuộc vào thời điểm đặt quảng cáo ở trang web.
  • Chi phí hơi cao.

3. Facebook

* Ưu điểm:

  • Là mạng xã hội có lượng người dùng đông đảo nên tiếp cận được lượng lớn khách hàng vô cùng nhanh chóng.
  • Doanh nghiệp có thể tùy chọn chi phí và thời gian quảng cáo linh hoạt.
  • Khả năng nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu rất cụ thể: giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí địa lý…
  • Điểm đặc biệt khi chọn quảng cáo online ngành bất động sản bằng Facebook chính là khả năng tương tác trao đổi qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng.

* Nhược điểm:

  • Độ tuổi người dùng Facebook còn trẻ, nhu cầu bất động sản chưa cao.
  • Đôi khi gây phiền phức nếu người dùng không có nhu cầu nhưng quảng cáo cứ tự động xuất hiện thường xuyên trên news feed.

quảng cáo online ngành bất động sản trên facebook giúp tăng tương tác

4. Website & SEO website

* Ưu điểm:

  • Tạo website giống như mở cửa hàng trực tuyến trên mạng Internet để khách hàng tự do tham quan. Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin đầy đủ hơn như hình ảnh sản phẩm, giá cả, chính sách khuyến mãi, thông tin dự án…
  • Thiết kế một website đẹp khiến khách hàng ấn tượng và muốn dừng lại tham quan lâu hơn cũng như muốn quay lại website trong những lần sau nữa.
  • SEO website giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm về nhu cầu bất động sản.

* Nhược điểm: Quảng cáo online ngành bất động sản bằng SEO website thường phải cạnh tranh thứ hạng từ khóa với nhiều doanh nghiệp đối thủ khác.

5. Email Marketing

* Ưu điểm:

  • Doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp thông tin nội dung sản phẩm và dự án đến email của khách hàng cũ và cả khách hàng mới.
  • Giúp doanh nghiệp có khả năng gửi email đến lượng lớn khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Theo dõi, kiểm tra được tình hình email khách hàng click mở đọc để triển khai kế hoạch marketing dự án hiệu quả hơn.
  • Giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn.

* Nhược điểm:

  • Đôi khi gây phiền phức và tạo ấn tượng xấu với khách hàng nếu doanh nghiệp gửi email một cách tràn lan với tần suất dày đặc.
  • Email marketing dễ rơi vào spam và không truyền thông tin đến được với khách hàng.

6. Đăng tin rao vặt trên các website

* Ưu điểm: Khách hàng chỉ cần tùy chọn giá cả, vị trí địa lí, loại hình bất động sản… và click “Tìm kiếm” thì sẽ lọc được kết quả sản phẩm theo đúng nhu cầu cá nhân. 

* Nhược điểm:

  • Khách hàng dễ mất niềm tin vì nhiều tin rao vặt đăng cẩu thả, không trung thực…
  • Quá nhiều tin được đăng và sắp xếp không hợp lý khiến khách hàng rối mắt, khó chịu và mất phương hướng.
  • Không có khả năng tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

quảng cáo online bất động sản bằng hình thức rao vặt gây khó chịu với phần lớn khách hàng

7. Google địa điểm

Đây là dịch vụ miễn phí! Quảng cáo online ngành bất động sản bằng Google địa điểm giúp doanh nghiệp có thể đưa thương hiệu của mình lên Google Maps. Không chỉ tên doanh nghiệp mà cả bản đồ, hình ảnh và website của doanh nghiệp cũng được hiển thị nổi bật trên trang nhất Google.

quảng cáo bản đồ miễn phí đối với ngành bất động sản

8. Youtube

* Ưu điểm:

  • Truyền tải đến khách hàng thông tin sản phẩm chi tiết với hình ảnh sống động khiến khách hàng cảm thấy bị hấp dẫn.
  • Khả năng thuyết phục khách hàng cao, dễ khiến khách hàng liên hệ ngay với doanh nghiệp sau khi xem quảng cáo.

* Nhược điểm:

  • Thường mất chi phí quảng cáo khá cao.
  • Quá trình dựng video quảng cáo sản phẩm trên Youtube không hề đơn giản.
  • Nhìn chung, mỗi hình thức quảng cáo online ngành bất động sản đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Muốn chọn được kênh quảng cáo phù hợp và hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần xác định rõ khách hàng mục tiêu, hướng phát triển kinh doanh và nguồn lực của mình.

Xu Hướng Số - Công ty truyền thông quảng cáo online ngành bất động sản chuyên nghiệp!

Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo online cùng đội ngũ chuyên gia có trình độ đạt tiêu chuẩn của Google, từng triển khai thành công cho hơn 1500 chiến dịch của hơn 500 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, với tỷ lệ gia hạn trên 80%, Công ty Cổ phần Truyền thông Xu Hướng Số tự tin sẽ hỗ trợ những doanh nghiệp bất động sản triển khai quảng cáo online chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

  • Địa chỉ: Số 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Tel: 028.6258 9034 - 028.6258 9036 - 028.6258 9046
  • Hotline: 0908 442 106
  • Email: contact@trenddigital.vn

Tác giả: Xu Hướng Số (xhs.vn)

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0908 442 106
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call