HOTLINE: 0908.442.106

Phân tích đặc điểm từng kênh quảng cáo giáo dục

Ngày đăng: 27/02/2017

Quảng cáo giáo dục bằng hình thức Marketing Online đang trở thành xu hướng chọn lựa phổ biến của nhiều cơ sở giáo dục hiện nay. Nếu đang phân vân chưa biết chọn kênh quảng cáo nào hiệu quả và phù hợp nhất, thì việc các cơ sở giáo dục nắm rõ đặc điểm của từng kênh chính là điều kiện tiên quyết.

1. Quảng cáo giáo dục bằng Facebook

Facebook là kênh quảng cáo giáo dục khá hiệu quả vì phần lớn học viên truy cập Facebook mỗi ngày. Cơ sở giáo dục có thể đăng hình ảnh cơ sở vật chất, hoạt động học viên, tâm sự của cựu học viên… và thông tin tuyển sinh lên Facebook. Ngoài ra còn có thể tương tác trực tiếp với học viên như giải đáp thắc mắc, trao đổi, tư vấn tuyển sinh... Khả năng nhắm chọn đối tượng tiềm năng cực kỳ chuẩn xác theo giới tính, tuổi, khu vực… giúp hiệu quả marketing tăng gấp bội.

  • Page post: Là hình thức đăng bài tuyển sinh lên Fanpage, xác định đối tượng tiềm năng rồi kích hoạt chạy quảng cáo. Tăng sức thuyết phục học viên vì có thể đăng nhiều hình ảnh trong một bài post. Kích thích nhu cầu để lại thông tin cá nhân của học viên để nhận tư vấn. Học viên có thể comment, like, share, inbox trực tiếp để hỏi về những vấn đề thắc mắc như học phí, điều kiện xét tuyển… giúp nâng cao cơ hội đăng ký nhập học.
  • Video Ads: Triển khai tương tự Page post, chỉ thay thế hình ảnh bằng video. Cơ sở giáo dục có thể quảng bá được toàn bộ cơ sở vật chất, cảnh quang và thế mạnh của trường mình theo cách thú vị và hấp dẫn nhất.
  • Click to web: Khác Page post ở điểm, chỉ chạy được duy nhất 1 hình và khi học viên click vào hình sẽ truy cập thẳng đến trang web.
  • Multi – product: Quảng cáo được 5 ngành học khác nhau trên cùng 1 bài post, click vào ngành học nào sẽ truy cập thẳng đến link web ngành học đó. Quảng cáo bằng hình thức này, cơ sở giáo dục cần phải có website thật sự chất lượng.
  • Lead  Ads: Khi click vào hình quảng cáo, bảng thông tin có sẵn sẽ hiện lên. Học viên chỉ cần điền vào bảng và gửi đi là xác nhận đã đăng ký tư vấn trực tiếp. Tuy nhiên, chi phí cho hình thức quảng cáo giáo dục này khá cao.
  • Tăng like Fanpage: Tìm kiếm lượng người like mới cho Fanpage bằng cách quảng cáo đồng thời 3 – 5 bài viết với thông điệp ngắn gọn, kích thích đối tượng bấm “Thích” Fanpage. Đây là hình thức đầu tư dài hạn và sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp chạy song song cùng hình thức Page post.

quảng cáo giáo dục bằng facebook

Đăng hình cơ sở vật chất, hoạt động học viên, tâm sự của cựu học viên… và thông tin tuyển sinh lên Facebook

2. Quảng cáo giáo dục bằng Google Display Network 

Google Display Network (GDN) là kênh marketing khá mạnh nếu cơ sở giáo dục muốn làm thương hiệu. Cơ chế re-marketing tiếp thị lại còn có khả năng bám đuổi học viên rất thuyết phục. Đây là hệ thống quảng cáo của Google, giúp cơ sở giáo dục quảng cáo banner tuyển sinh trên các trang báo điện tử như tuoitre.vn, thanhnien.vn, yan.vn, zing.vn… Khả năng nhắm chọn đối tượng tiềm năng chi tiết khiến quảng cáo xuất hiện “vô tình mà đúng thời điểm”.

Quảng cáo giáo dục bằng GDN sẽ hiệu quả hơn khi triển khai song song cùng quảng cáo từ khóa Google Adwords. Chẳng hạn, học viên lên google.com.vn tìm kiếm thông tin về ngành kế toán. Khi click vào quảng cáo sẽ truy cập thẳng đến website tuyển sinh của cơ sở giáo dục. Lúc này cơ chế re-marketing được kích hoạt, xác định đây là đối tượng tiềm năng. Kể từ đó, khi học viên lướt web đọc báo, banner quảng cáo của cơ sở giáo dục sẽ bám đuổi khắp nơi một cách thật vô tình, dần thuyết phục học viên đăng ký nhập học.

quảng cáo giáo dục bằng google display network

Khi học viên lướt web, banner quảng cáo sẽ bám đuổi khắp nơi một cách “vô tình mà đúng thời điểm”

3. Quảng cáo giáo dục bằng Google Adwords

Trang web tuyển sinh của cơ sở giáo dục sẽ được hiển thị lên top của google.com.vn nếu chọn quảng cáo bằng Google Adwords. Nên nhắm chọn từ khóa theo tên ngành đào tạo, kết hợp thêm các từ khóa như tuyển sinh 2017, điểm chuẩn, điểm sàn… Nếu muốn tăng tỷ lệ học viên nhập học, hãy cài đặt thêm các tiện ích mở rộng cho quảng cáo giáo dục như: bản đồ trường, cuộc gọi hotline, mở rộng link liên kết (chẳng hạn học viên tìm kiếm ngành quản trị thì đề xuất thêm các ngành liên quan như kế toán, marketing…)

Nhắm chọn từ khóa theo tên ngành đào tạo, kết hợp các từ khóa như tuyển sinh 2017, điểm chuẩn, điểm sàn… - quảng cáo giáo dục

Nhắm chọn từ khóa theo tên ngành đào tạo, kết hợp các từ khóa như tuyển sinh 2017, điểm chuẩn, điểm sàn…

4. Quảng cáo giáo dục bằng Youtube

Quảng cáo baner xuất hiện trên nền video Youtube mà học viên đang xem (hoặc hiện ở góc). Còn quảng cáo video TVC được phát trước video Youtube mà học viên muốn xem. Học viên có thể bỏ qua quảng cáo và cơ sở giáo dục chỉ phải trả phí nếu học viên xem 30s hoặc xem hết TVC. Tuy nhiên, đây là kênh marketing làm thương hiệu là chính. Nếu không có ngân sách lớn thì cơ sở giáo dục không nên quảng cáo giáo dục bằng Youtube cho chiến dịch truyền thông tuyển sinh online.

5. Quảng cáo giáo dục bằng Mobile App

Tuy là kênh marketing hiệu quả khi nhắm đến học viên là đối tượng thường xuyên sử dụng điện thoại, nhưng quảng cáo giáo dục bằng Mobile App lại dễ bị hao phí ngân sách do những cú nhấp không chất lượng. Đặc tính của màn hình điện thoại cảm ứng khiến người dùng đôi khi vô tình nhấp vào banner quảng cáo một cách không chủ đích.

Nếu muốn được tư vấn cụ thể hơn xoay quanh vấn đề quảng cáo giáo dục, các cơ sở giáo dục có thể liên hệ đến Công ty Cổ phần truyền thông Xu Hướng Số theo địa chỉ dưới đây:

Công ty Cổ phần Truyền thông Xu Hướng Số

  • Địa chỉ: Số 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tel: 028. 6258 9034 - 028. 6258 9036 - 028. 6258 9046
  • Hotline: 0908 442 106

Tác giả: Xu Hướng Số (xhs.vn)

Từ khóa tìm kiểm: quảng cáo giáo dục, quang cao giao duc

Khách hàng tiêu biểu

  • CGV
  • Đất xanh đông nam bộ
  • Nguyễn Kim
  • ocbank
  • Đất xanh miền trung
  • Thẩm mỹ viện xuân trường
  • Bến Thành Tourist
  • Kangen Ktb
  • L&L Group
  • Asian School
  • Renaissance
  • Mercedes Benz
  • Lotus
  • Ford Phú Mỹ
  • Đại học Bách Khoa
  • Đại học Tây Đô
  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Tôn Đức Thắng
  • SaigonTourist
  • USIS
  • VGU
  • SamHolding
Copyright © 2015 - 2018 CTCP Truyền Thông Xu Hướng Số
  • Kết nối với chúng tôi:
Gọi ngay