Dự đoán các nền tảng quảng cáo “làm mưa làm gió” trong năm 2023
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” là câu nói chưa bao giờ lỗi thời đối với tất cả các ngành nghề trong kinh doanh mà các doanh nghiệp đều phải nắm bắt. Do đó, với các nền tảng quảng cáo, việc nắm bắt được xu hướng cũng các dự đoán của ngành trong năm mới sẽ giúp cho doanh nghiệp có được nhiều chiếc lược thích hợp. Đến với bài viết lần này, Xu Hướng Số mang đến bảng dự đoán các nền tảng quảng cáo 2023 hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió ở thị trường trong năm tiếp theo.
1. Google Ads – “Ông trùm” của quảng cáo số 1
Nếu Google Ads khẳng định mình ở vị trí số 2 thì không nền tảng quảng cáo nào có thể ở vị trí số 1. Do đó, Google Ads vẫn luôn là nền tảng quảng cáo vững mạnh nhất mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2023. Với các chiến lược marketing kiểu mới, thì việc lựa chọn GG Ads chính là một trong những việc không thể bỏ qua.
Đây là một hình thức quảng cáo có trả phí dựa trên cơ chế CPC (Cost Per Click/tính phí trên lượt click của người dùng). Đồng thời, Google Ads có những ưu điểm nhất định khiến cho những người làm Marketing online ưa chuộng. Đó là tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng lớn, tỷ lệ chuyển đổi cao, chi phí được tối ưu hóa (chỉ tính phí khi khách hàng click vào trang đích).
Với năm 2023, Google cũng đang dần cải tiến theo nhiều tính năng mới để giúp cho các doanh nghiệp có được trải nghiệm người dùng tốt nhất.
2. Facebook Ads – Nơi có hơn 1,6 tỷ người dùng
Đồng thời, nếu như thị trường tìm kiếm thông tin có Google thì vua mạng xã hội không thể bỏ qua nền tảng quảng cáo online Facebook Ads. Ước tính hiện tại có hơn 1,6 tỷ người dùng Facebook trên toàn thế giới (số liệu tính đến tháng 11/2022). Do đó, đây chính là một mảnh đất màu mỡ mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua khi muốn tiếp cận thêm lượng khách hàng “khủng” trên kênh thương mại điện tử này.
Thông qua kênh facebook Ads này, doanh nghiệp sẽ có nhiều cách khác nhau để tiếp cận đối tượng tiềm năng như quảng cáo hình ảnh, video, gif…quảng bá cho sản phẩm của bạn. Đồng thời, với sự tương tác cao hơn hẳn so với Google Ads chính là một trong những ưu điểm mà hình thức Facebook Ads này mang đến.
Đặc biệt với các tính năng trên nền tảng quảng cáo này được nhiều khách hàng tin chọn như:
- Ứng dụng nhắn tin: là ứng dụng nhắn tin giữa khách hàng và thương hiệu, được trả lời hỗ trợ tư vấn và bán hàng nhanh chóng giúp cho việc trải nghiệm khách hàng được diễn ra tốt nhất.
- Livestream: Đây chính là hình thức bán hàng được rất nhiều giới trẻ Việt Nam yêu thích và tin chọn. Ngay khi việc bạn được trực tiếp trả lời tư vấn trên sóng livestream sẽ giúp bạn trải nghiệm được sản phẩm một cách xác thực nhất qua màn hình điện thoại của người bán. Từ đó, giúp bạn có thể dễ dàng đánh giá được chất lượng sản phẩm mà đơn vị mang đến.