Phòng Marketing thuê ngoài là gì? Những lưu ý khi lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài

Trong bối cảnh hiện đại hóa, việc sử dụng công nghệ và kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng đã trở thành một chiến lược marketing phổ biến tại các doanh nghiệp ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn chưa có bộ phận Marketing chuyên nghiệp, hoặc có nhưng hoạt động rời rạc, không có cái nhìn tổng thể. Để giải quyết vấn đề trên, phòng Marketing thuê ngoài trở thành giải pháp tối ưu, giúp các doanh nghiệp triển khai chiến lược kinh doanh và cạnh tranh hiệu quả hơn với đối thủ. Bài viết dưới đây XHS sẽ cung cấp thông tin và góc nhìn để hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn phù hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp của bạn.


1. Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài là dịch vụ được cung cấp bởi các công ty truyền thông dành cho các doanh nghiệp. Nói đơn giản các doanh nghiệp sẽ thuê ngoài toàn bộ hoạt động Marketing bởi các Agency có kinh nghiệm và chuyên môn sâu trong lĩnh vực. Giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, sản phẩm, nâng cao vị thế trên thị trường.
– Các dịch vụ Marketing thuê ngoài thường bao gồm: Làm thương hiệu, đẩy mạnh doanh số, phát triển sản phẩm, phát triển các kênh TMĐT….
– Hiện nay, thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp start-up đặc biệt quan tâm. Ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng chuyển sang mô hình này bởi tính hiệu quả cao của dịch vụ này, bao gồm tăng doanh thu, giảm chi phí và giảm thiểu rủi ro liên quan đến biến động trong nhân sự.

 

2. Vai trò của Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài giúp các doanh nghiệp triển khai các giải pháp tiếp thị hiệu quả và tiết kiệm được thời gian. Điển hình như:
- Xác định các chiến lược tiếp thị phù hợp nhất, mang đến hiệu quả cho khách hàng
- Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai và quản lý các chiến dịch Marketing
- Tiến hành các công việc tiếp thị cụ thể
- Giám sát, theo dõi kết quả và tối ưu hóa các chiến dịch

 

3. Lợi ích của Phòng Marketing thuê ngoài đối với doanh nghiệp

Bài toán chi phí và chất lượng Marketing luôn là một vấn đề đau đầu cho các doanh nghiệp. Việc sử dụng phòng Marketing bên ngoài đúng lúc đó lại giải quyết được những vấn đề này. Chỉ với chi phí bằng lương 1 nhân viên Marketing, phòng Marketing thuê ngoài mang lại lợi ích gì gây thu hút các chủ doanh nghiệp?

– Đạt hiệu quả Marketing cao nhờ đội ngũ chuyên nghiệp

Khi thuê 1 team chuyên gia Marketing. Team thuê ngoài hoạt động luôn có đội nhóm, người nào việc nấy, chuyên môn hoá cao. Kinh nghiệm của team thuê ngoài sẽ tốt hơn in-house do “chinh chiến” nhiều dự án. Khá hấp dẫn chứ? 
Doanh nghiệp sẽ tập trung vào mục tiêu chính của mình: là sản phẩm, thị trường, kinh doanh… giảm bớt gánh năng truyền thông, quảng cáo, xây dựng thương hiệu, xúc tiến bán hàng….

– Lộ trình làm việc rõ ràng
Các đội ngũ Marketing bên ngoài được xây dựng với một mục đích duy nhất: Marketing. Vì thế, họ sẽ chỉ tập trung vào việc Marketing, từ đó sẽ đảm bảo được hiệu quả cao và chất lượng hơn.

Thêm nữa, các phòng Marketing thuê ngoài cũng có cái nhìn rõ ràng và trung thực hơn khi bắt đầu marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Vì họ không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất, phát triển và không bị ảnh hưởng bởi các chiến lược bán hàng của doanh nghiệp.

– Tiết kiệm chi phí
Với một phòng marketing In-house cơ bản, bạn sẽ cần xây dựng 1 bộ phận chuyên phụ trách về sáng tạo nội dung, thiết kế & quay dựng hình ảnh - video, digital marketing, nhân viên marketing tổng hợp phụ trách các chiến dịch tiếp thị truyền thống. Nếu cho mức lương phải trả cho mỗi vị trí trung bình là 10 đến 12 triệu mỗi tháng thì tổng khoản chi để duy trì đội ngũ này là khá lớn so với bối cảnh thực tế của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, khoản phí phải trả cho các Công Ty Agency thường được tính theo gói chiến dịch và những mức giá cần trả chắc chắn ít hơn nhiều lần so với tổng tiền chi cho nhân viên Inhouse. Với gói ngân sách thuê ngoài này, bạn đã có cả một đội marketing đầy đủ các vị trí đang vận hành để hoàn thành mục tiêu tiếp thị đặt ra.

– Tiết kiệm thời gian 

Lợi ích của sử dụng Phòng Marketing thuê ngoài là tiết kiệm thời gian đào đạo, tuyển dụng, quản lý nhân sự. Doanh nghiệp sẽ không còn rơi vào guồng quay: 
Tuyển người ➔ đào tạo để nhân viên hiểu việc ➔ nhân viên cứng ➔ nhân viên nghỉ việc tìm nơi mới ➔ tiếp tục tuyển dụng & đào tạo. 

– Hạn chế rủi ro

Đã là kinh doanh thì luôn tiềm ẩn rủi ro! Giảm thiểu được rủi ro là điều doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Thuê ngoài dịch vụ Marketing sẽ giảm thiểu được khá nhiều rủi ro:

- Giảm chi phí đào tạo nhân viên
- Giảm chi phí tuyển dụng, không lo nhân viên nghỉ việc.
- Tinh giản bộ máy nhân sự
- Giảm thiểu các chi phí khác như: bảo hiểm, phúc lợi nhân viên, thưởng, …

– Nhận báo cáo minh bạch

Tại doanh nghiệp nhỏ, đôi khi chúng ta làm việc theo cảm tính. Nhiều doanh nghiệp giữa sếp và nhân viên chẳng có KPI, kế hoạch thì thay đổi liên tục do không có chiến lược lâu dài.
Khi thuê ngoài phòng Marketing, các Agency sẽ cam kết KPI rõ ràng và hoạt động theo KPI đó. 2 doanh nghiệp sẽ phải hợp tác cùng nhau để thực hiện 1 mục tiêu chung. Khi có định hướng rõ ràng, việc của đôi bên là cùng tiến về phía trước.

 

4. Kinh nghiệm chọn Phòng Marketing thuê ngoài hiệu quả

- Đánh giá năng lực chuyên môn: Đảm bảo đối tác có kiến thức chuyên sâu về marketing và đủ am hiểu về ngành hàng của bạn để hiệu quả trong việc triển khai chiến dịch.
- Kiểm tra trang web và Fanpage của đối tác: Khám phá trang web và Fanpage của đối tác để đánh giá năng lực và phong cách làm việc của họ, từ đó xác định tính chuyên nghiệp.
- Kinh nghiệm triển khai: Ưu tiên chọn đối tác có kinh nghiệm triển khai, có khả năng phân tích và giúp bạn xác định những điểm yếu và lợi thế của doanh nghiệp.
- Tính năng động và nắm bắt xu hướng: Lựa chọn các agency trẻ trung, sáng tạo và có khả năng nắm bắt những xu hướng mới trong lĩnh vực marketing để đảm bảo sự sáng tạo và hiệu quả.
- Hợp tác thử nghiệm: Trước khi hợp đồng toàn diện, bạn có thể thử nghiệm hợp tác ở một số hạng mục quan trọng để đánh giá tính phù hợp và hiệu quả của đối tác.

 

5. Lưu ý khi chọn đối tác Marketing thuê ngoài

- Hạn chế số lượng đối tác: Tránh chọn quá nhiều đối tác cho cùng một hạng mục công việc, vì điều này có thể gây phức tạp và mất thời gian trong quản lý và tương tác giữa các bên.
- Bảo mật thông tin và cam kết KPI: Yêu cầu đối tác marketing thuê ngoài đảm bảo bảo mật thông tin của bạn và cam kết đạt được các chỉ số hiệu suất (KPI) đã thỏa thuận trong hợp đồng.
- Không phó thác trách nhiệm hoàn toàn: Đừng chuyển toàn bộ trách nhiệm cho đối tác. Bạn là người hiểu sâu về sản phẩm và khách hàng của mình, vì vậy hãy kết hợp kiến thức chuyên môn marketing của đối tác với kiến thức của bạn để đạt được hiệu suất tốt nhất.
- Hợp tác trong việc lên chiến lược: Để cho phép đối tác tư vấn và đề xuất chiến lược, nhưng luôn tự quyết định những hướng đi phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
- Hạn chế thuê freelancer và đối tác không rõ pháp nhân: Tránh thuê freelancer và đối tác không có pháp nhân rõ ràng để đảm bảo tính chuyên nghiệp và bảo mật trong quá trình hợp tác.

 

6. PHÒNG MARKETING THUÊ NGOÀI XU HƯỚNG SỐ - GIẢI PHÁP MARKETING TOÀN DIỆN DÀNH CHO DOANH NGHIỆP ?

Giữa thị trường marketing đầy cạnh tranh và không ngừng biến đổi, XHS có yếu tố bí ẩn gì để trở thành vị cứu tinh cho những vấn đề của doanh nghiệp?

Là đối tác của hai thương hiệu lớn nhất ngành công nghệ thế giới là Google và Facebook, Với hơn 8 năm hoạt động trên thị trường đã thực chiến hơn 3.000 chiến dịch và cùng đồng hành với hơn 500 đối tác lớn nhỏ, XHS trở thành đối tác hàng đầu cung cấp các dịch vụ truyền thông Marketing Online cho các doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Mục tiêu mà XHS hướng đến là “Giúp xây dựng thương hiệu của bạn vững mạnh hơn” qua các chiến dịch Digital Marketing, sử dụng phân tích dữ liệu số để từ đó đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn được phát triển đúng hướng. Chúng tôi đã và đang thực chiến hiệu quả để mang lại những kết quả tốt nhất dành cho các đối tác của mình trong nhiều năm qua.

Tại sao nên chọn XHS?

- Kế hoạch Marketing dành riêng cho doanh nghiệp:
XHS hiểu rằng, mỗi doanh nghiệp đều sở hữu một câu chuyện riêng. Chính vì thế, XHS luôn dựa vào tình hình thực tế của doanh nghiệp: những lợi thế, những khó khăn đang gặp phải, những mảng còn yếu và những mảng cần tiếp tục phát huy để vẽ nên kế hoạch marketing chi tiết và phù hợp nhất.

- Mục tiêu rõ ràng - Kết quả cụ thể:
Để đảm bảo doanh nghiệp uôn kiểm soát và đánh giá được hiệu quả của chiến dịch Marketing, XHS luôn đưa ra các chỉ số KPI cụ thể và đo lường chúng một cách khoa học nhằm giúp khách hàng biết được rằng chiến dịch đang tiến đến đâu và có thể điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế.

- Cam kết báo cáo rõ ràng và minh bạch:
XHS cam kết cung cấp cho doanh nghiệp bản báo cáo rõ ràng, dễ hiểu và dễ theo dõi. Bạn sẽ thấy được sự thay đổi mà chiến dịch marketing mang lại cho doanh nghiệp của thông qua những con số và dữ liệu chi tiết.

- Linh hoạt và chuyên nghiệp:

Thế giới marketing không ngừng thay đổi, và chúng tôi luôn sẵn sàng thích nghi và điều chỉnh chiến lược của bạn để đảm bảo doanh nghiệp của khách hàng luôn đứng trên đỉnh. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi chiến dịch nhanh chóng nếu cần, để đảm bảo rằng bạn luôn tiến xa trên con đường kinh doanh.

Giữa muôn vàn lựa chọn, hi vọng bài viết này có thể giải đáp phần nào thắc mắc và giúp doanh nghiệp có một góc nhìn mới, lựa chọn một chiến lược phù hợp cũng như một đơn vị Marketing đồng hành trên con đường phát triển.
=====❇======❇======

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ 

- Địa chỉ: 56 Đinh Bộ Lĩnh, P. 26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM 

- VPGD: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Q. Tân Bình, TP. HCM 

- Điện thoại: 028.6258.9035 - 028.6258.9036

- Hotline: 0908. 442. 106

- Website: www.xhs.vn

 

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0908 442 106
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call