Inbound Marketing – Giải pháp tiết kiệm ngân sách được các doanh nghiệp ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh việc sử dụng quảng cáo online để tiếp cận và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Các nhà quảng cáo cũng khuyến khích doanh nghiệp nên sử dụng thêm các giải pháp khác để tối đa tiết kiệm ngân sách hơn. Bởi thế mà Inbound Marketing ra đời nhằm giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa được ngân sách quảng cáo của doanh nghiệp.

1.  Inbound Marketing là gì?

Inbound Marketing là một chiếc lược Marketing được thực hiện dựa trên việc tạo các giá trị hữu ích dành cho người dùng, nhằm mục đích để giúp họ chủ động tìm kiếm các sản phẩm của doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất. Sau đó, doanh nghiệp mới tác động lại để thực hiện các khâu chăm sóc khách hàng, kích cầu sale và chuyển đổi chúng thành những khách hàng của mình.

Cụ thể hơn, các chiến lược Inbound Marketing này hầu hết đều có chi phí thấp hơn các chiến lược Marketing truyền thông. Như với thống kế của một doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm, việc sử dụng chiến lược Inbound Marketing giúp họ tiết kiệm được 38% kinh phí so với sử dụng chiếc lược outbound thông thường.

2.  Vậy chiến lược Inbound Marketing được sử dụng như thế nào?

Minh họa chiến lược quảng cáo online của bạn như một cái phễu thì người truy cập nằm ở tầng trên cùng và những khách hàng nằm ở cuối phễu sẽ là những đối tượng mà bạn cần quan tâm đến. Đứng dưới góc nhìn của một nhà quảng cáo, việc tối đa hóa số lượng người bạn thu hút ở tầng trên phễu và cả việc chăm sóc duy trì cho khách hàng ở tầng dưới phễu cũng chính là việc làm mà mỗi doanh nghiệp cần lưu ý. Cụ thể hơn, bạn có thể chia làm 2 giai đoạn để dễ dàng tìm hiểu như:

- Đa dạng hóa phương thức tiếp cận: Phát triển Blog, website bằng các hình thức tối ưu hóa “từ khóa”, bài viết, hình ảnh của doanh nghiệp.

- Chuyển đổi: Sau khi đã gây được ấn tượng với khách hàng, doanh nghiệp cần có thêm các trang web để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng. Tạo thêm các trang Landing Page với nhiều chương trình khuyến mãi, kiến thức bổ ích,…..nhằm mục đích chuyển đổi mục đích của người truy cập website thành khách hàng tiềm năng và khách hàng bền lâu.

- Phân tích: Đồng thời, trong quá tiếp cận các giải pháp hiệu quả ngay từ đầu, bạn có thể vận dụng chúng để tăng số lượng đối tượng phù hợp ở tầng trên cùng và tầng dưới của phễu.

3.  Tìm kiếm những lợi ích mà Inbound Marketing mang đến

Không chỉ là một phương pháp thu hút các doanh nghiệp nhỏ - vừa mà Inbound Marketing còn thu hút các thương hiệu lớn một cách tự nhiên khi chỉ với việc chỉnh chu trong các sản phẩm, thông tin mà họ quảng cáo Online đã giúp cho họ mang đến được một tập khách hàng lớn.

Cụ thể với những lợi ích mà Inbound Marketing mang đến cho các doanh nghiệp:

#1. Chi phí thấp, hiệu quả cao

Việc đầu tiên khiến nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp này vì chúng giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả là lợi ích “Tối thượng” mà các doanh nghiệp có được khi thực hiện giải pháp quảng cáo Online này.

Thống kê sơ bộ, khi đến với giải pháp này, doanh nghiệp sẽ có thể giảm tối đa một khoảng chi phí từ 10% - 30% chi phí trước đó doanh nghiệp phải bỏ ra.

#2 Bền vững theo thời gian

Đồng thời, giải pháp Inbound Marketing là việc tạo dựng và nuôi dưỡng nên mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Do đó, nếu khách hàng của bạn đến từ Inbound Marketing thì đấy chính là những khách hàng tiềm năng thân thuộc với doanh nghiệp. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các khách hàng đến với mình qua hình thức này.

#3 Tạo dựng lòng tin – xây dựng nhận thức về thương hiệu

Đi sâu hơn, chi phí và doanh thu không phải là mục đích đạt đến của các doanh nghiệp, mà điều họ cần chính là sự tồn tại của doanh nghiệp, danh tiếng và một chỗ đứng vững trãi với những khách hàng thân thuộc của mình.

Do đó, giải pháp Inbound Marketing sẽ giúp cho bạn xây dựng một lòng tin vững vàng cùng nâng cao tính nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Để từ đó, bạn sẽ có những khách hàng thân quen của mình và tạo nên một tác động tích cực cho việc kinh doanh sau này.

#4 Xây dựng thông tin khách hàng đầy đủ và chi tiết hơn

Cụ thể hơn với lợi ích này, việc quảng cáo truyền thống chỉ mang đến được một lượng thông tin đơn giản và giới hạn, khiến cho người tiêu vẫn còn nhiều khuất mắc. Còn đối với giải pháp Inbound Marketing, doanh nghiệp có thể cập nhật chi tiết, đầy đủ và nhanh chóng nhất thông qua các trang mạng xã hội mà không cần quá nhiều ngân sách. Từ đó, sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm cũng sẽ tăng lên, giúp bạn chuyển đổi lead thành khách hàng đơn giản và dễ dàng hơn.

#5 Tìm đúng đối tượng mục tiêu với sản phẩm

Thông thường, đối với giải pháp Outbound Marketing, những người đọc được nội dung quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều nhưng với các khách hàng thật sự có nhu cầu thì rất ít. Do đó, đối với các khách hàng của giải pháp này đều là một con số nan giải dành cho các doanh nghiệp.

Trong khi đó, đối với Inbound Marketing lại là một giải pháp tìm năng cho doanh nghiệp, khi đưa các khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp nhanh nhất. Đặc biệt, đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là người dùng thật sự có nhu cầu đang tìm kiếm giải pháp để tháo gỡ vấn đề của họ. Do đó, khả năng chuyển đổi các khách hàng thân thuộc đối với giải pháp này dễ dàng hơn, nên được nhiều doanh nghiệp hướng đến.

Qua đó, cho chúng ta thấy được, việc tìm kiếm một giải pháp Marketing phù hợp sẽ mang đến cho các lợi ích không ngừng cho doanh nghiệp của bạn. Khi không chỉ tiết kiệm được các chi phí mà chúng còn mang lại nhiều tập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, để được tìm kiếm các phương pháp quảng cáo online hiệu quả đến từ Facebook, Google,….quý khách hàng có thể tìm đến với Xu Hướng Số để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Xu Hướng Số với kinh nghiệm hoạt động hơn 6 năm trên thị trường cung cấp các giải pháp quảng cáo online sẽ là một điểm tựa vững vàng cho bạn trong việc tìm kiếm đơn vị cung cấp các giải pháp quảng cáo online hàng đầu.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/xhs.vn

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0908 442 106
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call