Tại sao Facebook & Google vẫn là những sự lựa chọn quảng cáo số 1 tại Việt Nam?

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Trải qua nhiều năm hoạt động trong ngành quảng cáo online tại Việt Nam. Hai ông lớn Facebook & Google vẫn luôn giữ vững phong độ của thương hiệu khi vẫn là 2 kênh quảng cáo online bậc nhất được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin chọn và sử dụng. Vậy lý giải vì sao 2 ông lớn này vẫn luôn được lòng các doanh nghiệp khi hiện tại có khá nhiều kênh quảng cáo khác chen chân vào và nắm ưu thế. Hãy cũng Xu Hướng Số tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết lần này nhé!

Khái quát tình hình chung

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Sau hơn 2 năm dịch bệnh vừa qua, càng khiến cho nhiều doanh tập dần với cách làm quảng cáo online để duy trì và phát triển các sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, các kênh quảng cáo online cũng được đẩy mạnh số lượng account đăng kí và trải nghiệm người dùng nhằm phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của họ. Trong đó, phải kể đến các kênh mạng xã hội được nhiều người sử dụng như: Tiktok (đang dẫn đầu lượng người dùng), Facebook, Instagram, Zalo….Cùng với trang mạng tìm kiếm Google, Cốc Cốc,....

Trong đó, hai kênh quảng cáo online lớn nhất vẫn chiếm lãnh thị trường quảng cáo được nhiều doanh nghiệp tin chọn là Facebook Ads, Google Ads. Mặc dù, theo với thông kê của các nhà đánh giá, các kênh mạng xã hội khác lại có hiệu quả tương tác với người dùng hơn so với facebook và Google.

Sự khác biệt giữa Facebook Ads và Google Ads

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Bên cạnh việc song hành cùng nhau “độc chiếm” thị trường quảng cáo Online tại Việt Nam. Phải nói công tâm rằng, hai ông lớn này luôn mang đến những giải pháp quảng cáo tối ưu khiến cho nhiều doanh nghiệp nhất định phải lựa chọn để bắt đầu quá trình tiếp thị sản phẩm của doanh nghiệp. Có thể nói dễ hiểu hơn, cả Facebook Ads và Google Ads là những kênh quảng cáo online truyền thống dễ dàng cho các doanh nghiệp bắt đầu vươn ra thị trường.

Đồng thời, XHS cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một số đặc tính của hai kênh quảng cáo Online hàng đầu này.

#1. Google Ads

Google Ads là hình thức quảng cáo trả tiền trên nền tảng quảng cáo của Google.

1.1 Hình thức quảng cáo của Google

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

- Quảng cáo Google Tìm kiếm – Hình thức quảng cáo khi người dùng tìm kiếm trên Google

- Quảng cáo Google GDN – Hình thức quảng cáo Banner thường xuất hiện trên các trang website có liên kết với Gg

- Quảng cáo Google Shopping

- Quảng cáo Youtube – Loại hình quảng cáo Video trên nền tảng video Youtube thông qua tài khoản quảng cáo Google

1.2. Cơ chế tính phí của quảng cáo Google dựa vào 3 yếu tố là

- Số lượt nhấp chuột,

- Số lượt hiển thị

- Lượt chuyển đối (hành động sau khi nhấp vào quảng cáo).

#2. Facebook Ads

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Facebook Ads là một nền tảng quảng cáo chạy trên mạng xã hội facebook với tác dụng giúp cho khách hàng mới tìm thấy bạn qua các mẫu quảng cáo.

Cụ thể, Facebook Ads không đa dạng cơ chế tính phí như quảng cáo Google, quảng cáo trên Facebook Ads là một ví dụ điển hình về cái gọi là xã hội trả tiền. Với mọi quảng cáo được hiển thị trên Facebook đều sẽ được tính phí dựa vào cơ chế lượt hiển thị (CPM)

Không giống như quảng cáo Google, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng thông qua từ khóa. Quảng cáo Facebook giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy doanh nghiệp thông qua việc hiển thị những mẫu quảng cáo của mình. Với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Quảng cáo Facebook được nhiều người xem là nơi tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt nhất.

Vì sao Google & Facebook là những lựa chọn quảng cáo số 1 tại Việt Nam?

Vẫn chiếm vị trí “độc quyền” là những kênh quảng cáo số 1 tại Việt Nam. Facebook Ads và Google luôn khiến nhiều doanh nghiệp phải lựa chọn khi mang đến nhiều lợi ích giúp cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ như:

#1. Số lượng người dùng đông đảo

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Khi facebook luôn gia tăng số lượng user đăng kí mỗi ngày và tập khách hàng cũng ngày càng mở rộng hơn với độ tuổi ngoài 40 cho đến 60 tuổi.

Còn đối với Google, trang mạng tìm kiếm hàng đầu luôn là kênh tìm kiếm số 1 với lượng truy cập khủng mỗi ngày.

#2. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Đây có thể là yếu tố mấu chốt của 2 hình thức quảng cáo này, khi với cả Facebook và Google đều mang đến những khách hàng đúng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.

#3. Linh hoạt trong việc điều chỉnh chi phí

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Có thể điều chỉnh ngân sách quảng cáo Facebook theo ngày, theo tháng. Không cần tốn chi phí để làm website mà vẫn giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng thông qua Fanpage.

Còn đối với Google, bạn cũng có thể điều chỉnh ngân sách theo ngày hoặc theo dự án để dễ dàng quản lý và đánh giá quảng cáo của bạn.

#4. Tính tương tác cao và lan truyền nhanh

quảng cáo số 1 tại Việt Nam

Có thể nói, Google Ads giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới, còn với quảng cáo Facebook Ads sẽ giúp khách hàng mới tìm kiếm doanh nghiệp. Bởi thế, với bất cứ 1 trong 2 hình thức này thì đều mang lại tính tương tác và lan truyền nhanh khi chính doanh nghiệp lựa chọn đúng hình thức quảng cáo để quảng bá cho sản phẩm của mình.

Do đó, với mỗi đặc điểm và đặc tính khác của hai kênh quảng cáo Online số 1 tại Việt Nam, nhưng vẫn cho chúng ta thấy được sự cần thiết của 2 loại hình quảng cáo này đối với các doanh nghiệp hiện tại. Bởi thế, khi với một doanh nghiệp mới được thành lập hoặc với các brand đã có chỗ đứng trên thị trường, thì việc quảng cáo sản phẩm cũng đều cần đến 2 hình thức quảng cáo.

Xu Hướng Số - Đơn vị phân phối các giải pháp quảng cáo online hàng đầu tại TP.HCM

Xu Hướng Số là một đơn vị phân phối và cung cấp các giải pháp quảng cáo online tại thị trường Miền Nam với kinh nghiệm hoạt động hơn 7 năm trên thị trường. Với niềm tin vững vàng là một đơn vị làm việc với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường như: Các đại học lớn: “Bách khoa, Tây Đô, Thủy Lợi, Tôn Đức Thắng…..”, các đơn vị thương mại khác như: Prima Art, Bảo Thy Spa, DHRA, Sang Mobie,….

Do đó, quý khách hàng có thể yên tâm khi tìm kiếm các giải pháp quảng cáo marketing online của doanh nghiệp tại công ty chúng tôi!

Đặc biệt, đơn vị vẫn đang có thêm các chính sách khuyến mãi mới dành cho các khách hàng khi lựa chọn dịch vụ tại Xu Hướng Số:

- Tặng 10% click cho khách hàng mới

- Tặng 15% click cho khách hàng gia hạn dịch vụ.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

TƯ VẤN NGAY

Click to call