Tiktok – Nền tảng quảng cáo tiềm năng nhất năm 2022

Thế giới công nghệ 4.0 mới luôn đòi hỏi sự phát triển và thay đổi không ngừng đến từ các nhà nghiên cứu tài ba. Đặc biệt với ngành tiếp thị Marketing, việc tìm kiếm và phát triển một nền tảng quảng cáo mới để giúp cho các doanh nghiệp tin chọn và lựa chọn sử dụng đến với giải pháp này là một hành trình không dễ dàng. Và trong năm 2021 vừa qua, sau hơn một thời gian dài đẩy mạnh, thử nghiệm và kiểm tra thị hiếu của thị trường, nền tảng quảng cáo online Tiktok đang dần trở thành một sân chơi được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa sản phẩm của mình tiếp cận với khách hàng.

Cũng chính điều đó, mà theo như các chuyên gia đầu ngành tiếp thị cũng đã phỏng đoán được rằng, Tiktok Ads hứa hẹn trong tương lai sẽ là một nền tảng quảng cáo chiếm vị thế “ông hoàng” trong làng quảng cáo của năm 2022.

Tổng quan về Tiktok

Theo như truyền thông cho biết, nền tảng Tiktok là một ứng dụng video đến từ Trung Quốc được ra mắt vào cuối năm 2017. Và sau hơn 2 năm phát triển và đưa đến tay người dụng, thì vào khoảng từ năm 2019, Tiktok chính thức được phép khai thác các chiến dịch quảng cáo và mở ra một hướng đi mới cho những nhà quảng cáo. Đồng thời, nó cũng làm thay đổi một số hướng đi mới cho quảng cáo tại Việt Nam.

Được biết thêm, tuy rằng sau hơn 2 năm dịch Covid-19 hoành hành tại Việt Nam nhưng việc nền tảng Tiktok vẫn được người dùng tin tưởng và gia tăng chóng mặt con số đăng kí mới cũng cho thấy được tiềm năng phát triển của quảng cáo online trên nền tảng này trong thời gian sắp tới. Do đó, các nhà đầu tư vẫn đẩy mạnh vào các chiến lược quảng cáo trên Tiktok Ads để giúp nền tảng nhanh chóng phát triển được hiệu quả của nó.

Vậy Tiktok là gì?

Tiktok được biết đến là một nền tảng mạng xã hội video, cho phép người dùng quay chụp, chỉnh sửa và đăng tải những video có thời lượng khá ngắn, chỉ dưới 60 giây cho đến 180 giây. Với các nội dung video đơn giản, đa dạng về đời sống, con người, các hoạt động, trend....nhằm thu hút lượng người xem trong thời gian thư giãn.

Để từ đó, Tiktok Ads được chính thức ra đời khi với các video dưới 15 giây có âm nhạc thu hút và nội dung giải trí bắt mắt, sẽ được phục vụ cho việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ nào đó. Đi kèm đó, Tiktok Ads cũng khuyên người quảng cáo nên lựa chọn các nội dung quảng cáo mới lạ, bắt tai để không gây nhàm chán và tạo nên làng sóng trend cho giới trẻ.

Vì sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên Tiktok?

Để giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về nền tảng quảng cáo online này, Xu Hướng Số sẽ chỉ ra Top các lý do khiến doanh nghiệp nên sử dụng trên nền tảng quảng cáo Tiktok này.

#1. Số lượng người dùng đông đảo

Cụ thể, theo như số liệu thống kê cho đến tháng 12/2021 vừa qua, Tiktok đã đạt được con số 100 triệu người dùng, và con số này vẫn không những gia tăng cho tới thời điểm này. Được biết, TikTok ban đầu được đưa vào thị trường Ứng dụng của Trung Quốc vào tháng 9 năm 2016 bởi công ty mẹ Bytedance. Nền tảng đã đạt được 100 triệu người dùng trong một năm. TikTok, phiên bản quốc tế, được phát hành vào tháng 9 năm 2017 sau khi mua lại một công ty khởi nghiệp chia sẻ video, Musical.ly. Douyin giữ nguyên tên ra mắt của mình ở Trung Quốc. Hiện tại, ứng dụng song sinh này đã có mặt ở 141 quốc gia, hoạt động bằng 39 ngôn ngữ thông qua App Store và Google Play.

Chỉ sau 5 năm, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng  chiếm lĩnh thị trường không thua gì Facebook, Instagram.

#2. Nội dung sáng tạo khiến khách hàng thích thú

Tập khách hàng chủ yếu của nền tảng này được khảo sát là dưới 30 tuổi nên có khả năng bắt trend cực nhanh. Do đó, một khi các doanh nghiệp suy nghĩ và tạo nên một làn sóng mới thì chưa đầy 24h, các video cover sẽ được các bạn update nhanh chóng. Do đó, để nhanh chóng lồng ghép các quảng cáo đến với khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần tạo nên các video thu hút và hấp dẫn. Thì từ đó, việc quảng cáo online trên Tiktok sẽ trở nên hiệu quả hơn và đem lại một chiến dịch Marketing mà doanh nghiệp mong muốn.

#3. Sức lan tỏa rộng rãi

Bên cạnh đó, Tiktok Ads tạo ra các video từ 3-15 giây, nên các tác động nhanh và trực tiếp tới nhận thức của người dùng. Do đó, nếu như doanh nghiệp đẩy mạnh vào nội dung truyền tải thì có thể tiếp cận nhanh chóng đến với người dùng, bởi với sức lan tỏa rộng rãi và nhanh chóng của tiktok luôn là một con số chóng mặt.

Đồng thời, với tính liên kết nhanh qua các nền tảng khác, tiktok dễ dàng chia sẻ các video lên các nền tảng khác cũng như với tính năng đánh giá và tổng hợp các thói quen của người dùng. Tiktok sẽ nhanh chóng gợi ý các video tương tự để thu hút người dùng đang tìm hiểu về vấn đề đó.

Các phương thức quảng cáo trên Tiktok mà doanh nghiệp nên biết đến

Để giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại hình quảng cáo này trên nền tảng Tiltok, XHS cũng giới thiệu sơ qua các hình thức quảng cáo trên tiktok mà các doanh nghiệp có thể tìm hiểu và lựa chọn.

#1. Brand Takeover Ads

#2. In-feed video Ads

#3. Brand Hashtag challenges

#4. Branded Lense

#5. Làm việc với Influencer để đẩy content tới người dùng

Với mỗi phương thức sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau mà các doanh nghiệp có thể tận dụng để lựa chọn và thực hiện.

Tổng hợp lại, Tiktok là một mạng xã hội lấy content video làm trung tâm, một hình thức để thể hiện nên content Marketing hiệu quả nhất. Đồng thời, với tốc độ phát triển thần tốc của công nghệ hiện nay thì việc các doanh nghiệp biết nắm bắt nhanh chóng thị yếu chính là điều rất cần thiết.

Hi vọng với những kiến thức mà Xu Hướng Số mang đến có thể giúp cho các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nền tảng quảng cáo online mới này chính là một chiếc bánh ngon mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

=====================

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/xhs.vn

Mail: contact@trenddigital.vn

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

TƯ VẤN NGAY

Click to call