Tối ưu hóa dịch vụ quảng cáo trên facebook

Facebook từ lâu đã được các chuyên gia marketing đánh giá là công cụ truyền thông hữu hiệu bậc nhất cho các doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có thể tận dụng hết được nó, đặc biệt là mảng quảng cáo trên facebook. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các cách để tối ưu dịch vụ quảng cáo trên facebook.

1/ Nghiên cứu kĩ lưỡng hành vi khách hàng mục tiêu:

Đây là điều đầu tiên bạn cần phải làm trước khi quyết định thiết lập một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả.

Bạn nên nghiên cứu kĩ lưỡng về: insights, phân khúc khách hàng của mình, hành vi sử dụng facebook, internet, nhân khẩu học khách hàng, sở thích và hành vi của họ.

dịch vụ quảng cáo trên facebook

Từ những ý trên, bạn sẽ vạch ra được một chiến lược quảng cáo facebook tốt nhất, vừa nhắm đúng khách hàng mục tiêu vừa mang lại hiệu quả cao.

2/ Thiết lập một kế hoạch quảng cáo trên facebook thật chi tiết:

Sau khi đầu tư nghiên cứu kĩ lưỡng, bước tiếp theo bạn nên bắt đầu xây dựng một kế hoạch thật chỉn chu.
Bạn nên đặt ra mục tiêu truyền thông của công ty mình. Bạn có thể tham khảo cách đặt mục tiêu theo phương pháp SMART: cụ thể, có thể đo lường được, có khả năng đạt được và có giới hạn về thời gian.

Mục tiêu là kim chỉ nam cho chiến dịch quảng cáo facebook. Dựa trên mục tiêu, bạn sẽ cân chỉnh quảng cáo sao cho có thể đạt được KPIs  mà bạn mong muốn. Ví dụ: Mục tiêu: Trong vòng 3 tháng, fanpage đạt được 5.000 lượt likes và doanh thu cán mốc 400 triệu.

dịch vụ quảng cáo trên facebook

Sau khi đã có mục tiêu truyền thông Facebook kết hợp với việc nghiên cứu khách hàng, bạn sẽ bắt đầu lên một kế hoạch truyền thông facebook thật chi tiết với timeline cụ thể, rõ ràng thông qua việc trả lời các câu hỏi sau: Tiếp cận khách hàng bằng cách nào ? Hình thức quảng cáo facebook nào tốt nhất đối với nhóm khách hàng này ? Thời điểm nào thì nên sử dụng hình thức này, thời điểm nào nên sử dụng hình thức khác ? Nội dung quảng cáo ra sao để vừa lôi kéo được người xem, vừa gia tăng giá trị thương hiệu. Bạn nên kết hợp nhịp nhàng với cả các kênh online khác như: GDN, Instagram, Youtube,.. để mang lại hiệu ứng truyền thông tốt nhất. 

dịch vụ quảng cáo trên facebook

Bạn nên có một kế hoạch dài hạn cho fanpage của mình, vì quảng cáo phải trải qua một khoảng thời gian dài mới bắt đầu mang lại hiệu quả, chứ không phải trong ngày một ngày hai là thấy được.

3/ Truyền tải quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu:

Việc Target đúng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành bại của một chiến dịch quảng cáo facebook. Bạn càng nhắm chọn (Target) chính xác thì sản phẩm của bạn càng dễ đến tay người tiêu dùng hơn và tránh lãng phí tiền vào những khách hàng không tiềm năng. 

dịch vụ quảng cáo trên facebook

Một số danh mục target của Facebook:

  • Theo Đối tượng tùy chỉnh: Nếu bạn có một tập data khách hàng tiềm năng, thì ngại gì mà không up lên để chạy quảng cáo đến những người này. Ngoài ra, Facebook còn có một tính năng là nhắm chọn remarketing đến những người đã từng ghé thăm website của bạn, đây là một tính năng hay ho để gia tăng tỷ lệ chốt sale thành công của doanh nghiệp.
  • Theo Vị trí địa lý ( Ví dụ: TP. HCM, Hà Nội,…)
  • Theo Độ tuổi (Ví dụ: Sản phẩm của bạn chỉ dành cho đối tượng là phụ nữ đi làm thì có thể thiết lập độ tuổi từ 20 – 45 tuổi.)
  • Theo Giới tính phù hợp với sản phẩm, dịch vụ.
  • Theo Sở thích của nhóm khách hàng (Ví dụ: Target đến những người có sở thích mua sắm và thời trang, thích mua sắm trực tuyến, làm đẹp, mỹ phẩm…).
  • Theo Hành vi của khách hàng mục tiêu. (Ví dụ: Target đến những người thường xuyên đi du lịch,…)

4/ Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút:

Sau khi đã nhắm quảng cáo đến đúng người rồi, thì bạn bắt tay vào xây dựng nội dung quảng cáo facebook sao cho thật hay, quá trình này bao gồm xây dựng hình ảnh (clip) và nội dung bài viết đi kèm.

  • Những điểm lưu ý về Nội dung bài viết:
    • Khi viết quảng cáo, bạn nhớ lưu ý về từ ngữ và văn phong sử dụng trong bài nhé, phải phù hợp với tính cách và đặc thù của thương hiệu. Một thương hiệu gắn liền với sự sang trọng và cao cấp thì không thể có cách hành văn hài hước và lém lỉnh được .
    • Đứng trên quan điểm của khách hàng mục tiêu và viết với suy nghĩ “Tại sao mình lại thích quảng cáo này nhỉ ? Điểm gì khiến mình bị thu hút ? “
    • Bạn nên nhớ rằng, người dùng lướt facebook rất nhanh, vì thế câu tiêu đề giật tít nên đánh đúng vào những thông điệp quan trọng mà bạn muốn truyền tải. Đánh thẳng vào những gì bạn có thể mang lại cho khách hàng, cũng như lợi thế cạnh tranh của bạn so với đối thủ trên thị trường. Chỉ cho khách hàng thấy được tại sao họ nên chọn bạn chứ không phải là người khác.

Thu hút khách hàng bằng những ưu đãi giảm giá hấp dẫn, hay bộ sưu tập sản phẩm mới của bạn. Thậm chí là cung cấp một dịch vụ nào đó miễn phí để thu hút khách đến: Các spa, thẩm mỹ viện thường đưa ra các bài quảng cáo tư vấn da miễn phí để thu hút khách ghé đến spa. Sau khi họ đã đến tư vấn, thông thường 90% họ sẽ sử dụng một dịch vụ nào đó khi biết được tình trạng da của họ.

  • Hình ảnh (clip) chiếm vai trò quan trọng nhất. Vì nó sẽ giữ chân được khách hàng đầu tiên trong quá trình họ lướt facebook, một vài tips dưới đây sẽ giúp bài chạy quảng cáo của bạn được hiệu quả hơn:
    • Trong một khung hình chỉ nên tập trung vào một thứ duy nhất, đừng nên đưa quá nhiều thứ lên trên một khung hình. Nếu bạn muốn đăng tải nhiều món hàng trên cùng một quảng cáo thì có thể lựa chọn hình thức đăng quảng cáo album ảnh.
    • Sử dụng hình ảnh đẹp mắt, nhưng cần liên quan với bộ nhận diện thương hiệu. Trong suốt cả một chiến dịch dài, thì các hình ảnh cũng nên có cùng một concept với nhau.
    • Kích cỡ thiết kế nên theo tiêu chuẩn tối ưu của facebook. Bạn có thể tham khảo trên google để biết được các kích thước chuẩn đó như thế nào.

Hãy chụp những bức ảnh thực tế về sản phẩm của bạn. Chắc chắn sẽ thu được nhiều lượt tương tác hơn bạn lấy hình từ trên mạng về nhiều. Vì đôi khi khách hàng sẽ cảm thấy nghi ngờ về chất lượng thật sự của sản phẩm khi nhìn thấy những bức hình quá ảo như vậy, và những tấm ảnh thực tế sẽ giúp họ an tâm phần nào về món hàng họ sắp mua.

dịch vụ quảng cáo trên facebook

5/ Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo cho đến khi lựa chọn được mẫu quảng cáo tốt nhất:

Cho dù bạn đã nghiên cứu kĩ về khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng cũng không thể tránh khỏi những sai lầm, thiếu sót khi thực hiện nghiên cứu. Vì vậy để tránh rủi ro, trước khi chạy một bài quảng cáo, bạn hãy test thử với ngân sách thấp nhiều mẫu quảng cáo xem sao để chọn ra được mẫu nào mang lại hiệu quả cao nhất và đẩy ngân sách vào bài đó.

  • Test hình thức quảng cáo: Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau (Page Post, Lead Ads,…). Nhưng bạn không biết hình thức nào phù hợp với sản phẩm của mình ? Bên cạnh việc theo dõi các đối thủ trên thị trường, bạn còn có thể test thử các hình thức khác nhau để chọn lựa ra một hình thức phù hợp nhất với sản phẩm của mình.
  • Test nội dung:
    • Về phần bài viết: bạn giữ nguyên hình ảnh và chỉ thay đổi bài viết thôi (tiêu đề giật tít, phong cách viết,…).
    • Về hình ảnh, video: bạn thay đổi banner, và để nguyên nội dung bài viết có sẵn để xem được thị hiếu của người tiêu dùng thích cái nào nhất.

Khi thực hiện test phần nào, thì các phần khác như target khách hàng, ngân sách vẫn giữ nguyên nhé.

  • Test target khách hàng:
    • Bạn có thể thử test độ tuổi để xem độ tuổi nào yêu thích sản phẩm của mình nhất, rồi đẩy ngân sách vào nhóm người đó.
    • Bạn còn có thể test cả phần sở thích nữa. Bạn phải test các nhóm sở thích khác nhau, để chọn lựa ra nhóm phù hợp nhất với sản phẩm.

Sau khi kiên trì đo lường, thí nghiệm các mẫu quảng cáo, bạn sẽ chọn lựa ra được một mẫu tổng hợp các yếu tố tối ưu, rồi dồn ngân sách vào mẫu quảng cáo này.

6/ Phân tích, đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook:

Sau một thời gian chạy quảng cáo, bạn phải thường xuyên theo dõi các báo cáo từ Facebook, rồi phân tích, đo lường chiến dịch để có thể có những điều chỉnh phù hợp sao cho đạt được mục tiêu mong muốn. Một số chỉ tiêu bạn cần lưu ý khi đó lường:

  • CTR: Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo). Chỉ số này được đo lường bắt cách lấy số lượt click chia cho số lượt hiển thị (Impressions). Đây là chỉ số đo lường độ hấp dẫn của quảng cáo. Nếu CTR cao, chứng tỏ quảng cáo của bạn thu hút người xem và bạn đã nhắm chọn đúng đối tượng muốn xem quảng cáo. Chỉ số này quan trọng, nhưng không phải là yếu tố quyết định thành bại của một chiến dịch quảng cáo, vì có thể bạn giật tít quá hay làm nhiều người tò mò muốn vào xem, nhưng sau khi đọc kĩ, họ biết được sản phẩm của bạn không như họ mong muốn thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng thấp.
  • CPC: Cost Per Click. (Giá trên 1 lượt nhấp vào quảng cáo). Chỉ số này cũng đo lường được chất lượng quảng cáo của bạn. Nếu chỉ số này thấp, chứng tỏ quảng cáo của bạn đang khá thu hút người xem. Chỉ số này và CTR tỷ lệ nghịch với nhau. Khi CTR cao thì CPC sẽ xuống thấp, vì vậy bạn cần cải thiện nội dung mình tốt hơn để có được CPC giá rẻ.
  • Impression (Số lượt hiển thị): Chỉ số này được các công ty làm thương hiệu để ý nhiều hơn. Vì mong muốn của họ là thông điệp của thương hiệu được tiếp cận càng nhiều người càng tốt.
  • CR: Conversion Rate (Tỉ lệ chuyển đổi): Đây là chỉ số mà ai cũng muốn cải thiện nhất. Một vài yếu tố bạn cần phải xem lại nếu tỉ lệ chuyển đổi thấp:
    • Quảng cáo Page Post: Có kêu gọi hành động “mua ngay” của khách hàng hay không, mức giá bạn đưa ra đã ổn chưa, sản phẩm của bạn có thật sự đặc sắc so với đối thủ, nội dung cung cấp có đầy đủ hay không; đã có các hành động kích thích khách hàng hay chưa: như khuyến mãi sốc, feedback khen ngợi của người mua hàng trước,…. Đã hạn chế những comment, đánh giá xấu chưa.
    • Quảng cáo Click To Website: Hành động của khách hàng chủ yếu phụ thuộc vào cách trình bày của website, landing page. Cấu trúc website có đơn giản, dễ hiểu và bắt mắt không ? Kiểm tra lại tốc độ load page, lỗi hiển thị của website, cách thức đặt hàng, liên hệ.

dịch vụ quảng cáo trên facebook

 Sau khi đã phân tích báo cáo một lượt, bạn nên đề ra các giải pháp để cải thiện chất lượng quảng cáo facebook nhằm đạt được KPIs mong muốn nhé.

Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc triển khai một chiến dịch quảng cáo trên facebook thì có thể liên hệ với một công ty truyền thông uy tín để giúp bạn một tay.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm, triển khai thành công hàng nghìn chiến lược quảng cáo facebook cho các doanh nghiệp. Xu Hướng Số tin tưởng rằng sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho bạn !

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: Số 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tel: 028. 6258 9034 - 028. 6258 9036 - 028. 6258 9046

HOTLINE: 0908 442 106

LIÊN HỆ

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Xu Hướng Số

  • Trụ sở chính: Lầu 01 đến 05, Tòa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Chi nhánh: 140B Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • 028.6258 9034 - 028.6258 9036
  • 028.6258 9046 (7 line)
  • contact@trenddigital.vn
  • 0969056844
  • www.xhs.vn
  • www.trenddigital.vn

TƯ VẤN NGAY

Click to call