TOP các kênh quảng cáo hiệu quả nhất định doanh nghiệp phải thử trong năm 2023

 

Trước thềm kết thúc năm 2022 sắp tới đây chính là lúc các doanh nghiệp đang dần chuẩn bị nhanh chóng các chiến lược quảng cáo cho năm 2023. Do đó, đến với bài viết lần này Xu Hướng Số giúp doanh nghiệp có được những lựa chọn kênh quảng cáo hiệu quả nhất nhằm mang đến những chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp.

Đánh giá tổng quan thị trường

Hiện nay, việc quảng cáo sản phẩm là một trong những yếu tố giúp cho doanh nghiệp gia tăng hiệu suất kinh doanh và đến gần hơn với người tiêu dùng. Song song đó, kết hợp với thị trường đa dạng có nhiều kênh quảng cáo lại chính là một tiềm năng phát triển giúp cho doanh nghiệp lựa chọn. Do đó, đứng trước nhiều sự lựa chọn này, các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình một chiến lược quảng cáo phù hợp để ứng dụng và thực hiện chúng hiệu quả nhất.

Chi tiết, như với năm 2022 các nền tảng quảng cáo online thật sự đã bùng nổ khi thích ứng nhanh với thị trường và giúp cho nhiều doanh nghiệp phát triển vượt bậc hơn so với các năm trước. Và dự đoán trong năm 2023 này, các kênh quảng cáo này sẽ vẫn tiếp tục phát triển hơn nữa để giúp gia tăng doanh số của các doanh nghiệp lên cao hơn.

TOP các kênh quảng cáo hiệu quả nhất được dự đoán trong năm 2023

QUẢNG CÁO ONLINE

1. Quảng cáo Google Ads

 

 

Đây chính là kênh quảng cáo hiệu quả đầu tiên thường được nhiều doanh nghiệp lựa chọn khi đã có sẵn website hoặc các kênh truyền thông riêng. Được biết đây là một hình thức quảng cáo được tính tiền dựa vào lựa click cuả người dùng, và thông qua cách quảng cáo này doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận gần hơn với các khách hàng mục tiêu và tăng lượt truy cập vào website của doanh nghiệp cũng cao hơn.

Ước tính, đây chính là nền tảng quảng cáo mang lại hiệu quả kinh doanh rất cao cho hầu hết các doanh nghiệp có chiến lược Marketing đúng đắn và lựa chọn đúng thời điểm. Bởi thế, với năm 2023 được dự đoán sẽ mang lại nhiều trải nghiệm công nghệ mới cho người tiêu dùng thì quảng cáo GG Ads cũng chính là một công cụ hoàn hảo dành cho doanh nghiệp của bạn.

2. Quảng cáo mạng xã hội: Facebook Ads, Instagram, Zalo,…..

Bên cạnh ông trùm Google Ads thì kênh quảng cáo hiệu quả tiếp theo mà doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là các kênh quảng cáo mạng xã hội: Facebook Ads, Instagram, Zalo, Youtube, Tiktok….chính là nơi có lượng người truy cập đăng kí và sử dụng cao nhất trên toàn thế giới. Được biết, rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng những kênh quảng cáo sản phẩm này để tối ưu chi phí và thu hút được một lượng khách hàng rất cao.

Do đó, với các doanh nghiệp đang định hướng sản phẩm của mình có xu hướng theo các đối tượng từ 16 tuổi - 44 tuổi thì việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội này chính là một sự lựa chọn đúng đắn dành cho doanh nghiệp.

3. Quảng cáo qua Affiliate Marketing (người có sức ảnh hưởng)

 

“Affiliate Marketing” chính là hình thức quảng cáo tiếp thị liên kết, là hình thức mà bạn có thể sử dụng việc quảng cáo liên kết giữa những người có sức ảnh hưởng như KOL, KOC, Vlogger,….để cùng quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp một cách trực quan nhất. Thông qua những người có sức ảnh hưởng này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn bán được hàng, tiếp thị được đến với người tiêu dùng thông qua tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng.

Hiện tại, hình thức này đang được rất nhiều các doanh nghiệp vận dụng và thu lại được kết quả rất tốt. Do đó, với sự phát triển vượt bậc của năm 2023, đây cũng được xem là một kênh quảng cáo hiệu quả mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

4. Quảng cáo qua báo mạng truyền hình

 

Đồng thời, việc quảng cáo không chỉ dừng lại ở các phương tiện truyền thông kĩ thuật mà việc quảng cáo sản phẩm qua các trang báo mạng, truyền hình vẫn luôn được đón nhận. Đây là hình thức quảng cáo uy tín, chất lượng đến cho các khách hàng tầm trung. Họ sẽ thường tìm kiếm các trang báo uy tín để đọc và theo dõi. Do đó, các doanh nghiệp có thể lựa chọn kênh quảng cáo này để quảng bá sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất.

QUẢNG CÁO OFFLINE

1. Quảng cáo bằng OOH

 

OOH được viết tắt là Out-of-home Advertising, nghĩa là quảng cáo ngoài trời. Đây là hình thức mà doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo thông qua các bảng/biển đặt ngoài trời với nội dung sáng tạo để thu hút người xem. Những biển quảng cáo này sẽ được đặt tại những vị trí nơi có đông người qua lại để quảng cáo về sản phẩm mà mình muốn hướng đến. Thông thường, loại hình quảng cáo OOH này sẽ tốn nhiều kinh phí của doanh nghiệp nên chỉ được áp dụng khi thật sự cần thiết và nằm trong chiến dịch truyền thông tích hợp của công ty.

2. Quảng cáo thông qua hội thảo, sự kiện

 

Không thể phủ nhận được hiệu ứng của hội thảo, sự kiện quảng bá sản phẩm sẽ mang lại kết quả khủng như thế nào dành cho các kết quả Marketing của doanh nghiệp. Bởi với các sự kiện có người nổi tiếng xuất hiện giao lưu cùng tham dự với ngày ra mắt sản phẩm, đánh dấu một chặng đường sẽ là phương thức ghi lại dấu ấn trong lòng khách hàng lâu hơn.

Do đó, với năm 2023 quy mô của các sự kiện này đòi hỏi các doanh nghiệp cần được chuẩn bị chỉnh chu hơn để giúp cho việc quảng cáo sản phẩm được diễn ra tốt hơn và mang lại hiệu ứng tốt hơn.

Hướng dẫn cách thực hiện quảng cáo hiệu quả

Đồng thời, để giúp bạn thực hiện được các chiến lược Marketing hiệu quả, Xu Hướng Số cũng giúp bạn có thực hiện quản lý và lên kế hoạch phù hợp để thực chiến cho năm 2023 này nhé!

Để có thể quảng cáo sản phẩm hiệu quả, trước tiên, doanh nghiệp cần xác định được ngân sách có thể bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo. Sau khi có được ngân sách, bạn sẽ bắt đầu tiến hành các bước như:

  • Lựa chọn kênh truyền thông
  • Thu thập báo giá cho các kênh đã chọn
  • Lựa chọn nội dung truyền tải
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Bên cạnh đó, để có thể biết được nên chọn kênh nào để quảng cáo, bạn nên có một chuyên viên tư vấn, người sẽ chỉ rõ ưu điểm và nhược điểm của từng loại hình dựa vào ngân sách và ngành hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Mặc dù sẽ tốn một khoản chi phí cho việc cố vấn nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng bởi nó tối ưu chi phí về nhân lực và đảm bảo hiệu quả cho cả chiến dịch, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.

Địa chỉ tìm kiếm các dịch vụ quảng cáo hiệu quả tại TP.HCM

Ngoài ra, nếu như doanh nghiệp chưa thể hoạch định được chiến lược Marketing vì nhiều lý do khác nhau thì có thể sử dụng đến các dịch vụ hỗ trợ cung cấp quảng cáo online đến từ Xu Hướng Số. Chúng tôi với hơn 8 năm kinh nghiệm trên thị trường ngành Marketing đã mang lại nhiều giải pháp quảng cáo hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Với sự đa dạng đến từ nhiều ngành nghề cùng với dịch vụ quảng cáo online hiệu quả.

Chúng tôi tin chắc bạn sẽ tìm được một đối tác vững mạnh, một đơn vị thực chiến giúp cho các chiến dịch của bạn được trở nên tốt hơn.

Do đó, để được tìm kiếm, tư vấn các loại hình dịch vụ quảng cáo online hiệu quả, quý khách hàng có thể liên hệ với Xu Hướng Số qua số Hotline hoặc fanpage của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết nhất.

Liên hệ với Xu Hướng Số qua form thông tin phía dưới để được hỗ trợ tư vấn cụ thể quý khách hàng nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG XU HƯỚNG SỐ

Địa chỉ: (Lầu 1 đến lầu 5) Toa nhà 56 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Hotline: 0908.442.106

Điện thoại: 028.6258.9034  –  028.6258.9036  –  028.6258.9046  (7 Line)

Website: www.xhs.vn

Fanpage: www.facebook.com/truyenthongxuhuongso

Mail: contact@trenddigital.vn